menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Tòa sơ thẩm EU hủy án phạt về chống độc quyền đối với tập đoàn Intel

Tòa sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) ở Luxembourg đã ra phán quyết hủy án phạt 1,06 tỷ euro (1,19 tỷ USD) đối với nhà sản xuất chip Intel của Mỹ liên quan tới vấn đề chống độc quyền.

Trước đó, năm 2009, các nhà thi hành án chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) cho rằng Intel đã cố gắng ngăn chặn đối thủ AMD (Advanced Micro Devices) bằng cách bí mật giảm giá chip cho các đối tác sản xuất máy tính lớn như Dell, HP, NEC và Lenovo để các công ty này chuyển qua mua chip của Intel thay vì cân nhắc dùng thêm chip của AMD.

Tuy nhiên, mới đây cho rằng các nhà quản lý chống độc quyền của Ủy ban châu Âu (EC) đã sai khi phạt nhà sản xuất chip này.

Trong phán quyết mới nhất, tòa trên nêu rõ phân tích của EU là chưa đầy đủ về mặt pháp lý cần thiết về khả năng ảnh hưởng đến tính cạnh tranh từ các khoản giảm giá của Intel được đề cập đến trong vụ kiện.

Cả EU và Intel đều phản ứng một cách thận trọng trước phán quyết mới nhất của tòa án. Intel cho biết "sẽ đưa ra bình luận sau khi hoàn thành đánh giá ban đầu của mình".

Về phần mình, Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của EU Margrethe Vestager cho biết Ủy ban châu Âu sẽ nghiên cứu "chi tiết" phán quyết.

Đây là lần thứ 3 tòa án EU đưa ra phán quyết về vụ việc. Năm 2014, tòa sơ thẩm trên đã giữ nguyên mức phạt, song 3 năm sau đó, Tòa án Công lý châu Âu yêu cầu tòa sơ thẩm xem xét lại quyết định của mình sau khi Intel kháng cáo.

Vụ kiện được cho là mang tính phép thử đối với sức mạnh của châu Âu trước các đại gia công nghệ Mỹ, vốn được cho đang tìm mọi cách đưa ra các ưu đãi lớn để thu hút khách hàng của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại