menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/7: Samsung phát triển smartphone màn hình gập giá rẻ?

Samsung được cho đang phát triển smartphone màn hình gập giá rẻ, lộ thông số của Nokia T10… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/7/2022.

Samsung được cho đang phát triển smartphone màn hình gập giá rẻ

Theo trang ET News, bộ phận trải nghiệm di động (Mobile eXperience) của Samsung đang phát triển các mẫu smartphone màn hình gập giá rẻ hơn. Thiết bị dự kiến sẽ có thiết kế giống Galaxy Z Fold và Z Flip nhưng giá bán dưới 1 triệu won.

Nếu thành công thì các mẫu smartphone gập tầm trung sẽ được Samsung giới thiệu vào năm 2024, thuộc dòng Galaxy A. Sản phẩm được đồn đoán sẽ có những chi tiết đặc trưng của smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, các tính năng cao cấp như kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) vẫn chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy Z.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/7: Samsung phát triển smartphone màn hình gập giá rẻ?
Các mẫu smartphone gập tầm trung có thể được Samsung giới thiệu vào năm 2024, thuộc dòng Galaxy A. Ảnh minh họa: PhoneArena

Được biết, Galaxy A đóng vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Samsung nhờ cấu hình mạnh, nhiều phân khúc giá. Doanh số các mẫu Galaxy A luôn cao hơn Galaxy S. Vì thế, việc ra mắt smartphone gập thuộc dòng Galaxy A có thể giúp Samsung tiếp cận thêm người dùng.

Tin đồn về việc Samsung sẽ trình làng smartphone gập giá dưới 900 USD với tên gọi Galaxy Fold Lite xuất hiện từ năm 2020. ET News nhận định, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc phát triển smartphone gập giá rẻ nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ nhờ giá bán phải chăng, nhất là khi nhiều tin đồn cho biết Apple đang phát triển iPhone với màn hình gập.

Công ty cũng muốn tăng tỷ lệ doanh số smartphone gập so với những dòng máy khác. Các mẫu Galaxy Z Fold và Z Flip hiện chiếm chưa đến 10% tổng doanh số smartphone của Samsung.

Google chi 90 triệu USD nhằm dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng

VietnamPlus thông tin, Google sẽ chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng nhỏ, trước cáo buộc công ty này đã lạm dụng vị thế thị trường của mình. Hagens Berman – luật sư của các nguyên đơn, cho biết với số tiền trên, nhiều người trong số 48.000 nhà phát triển ứng dụng trong một vụ kiện tập thể nhắm đến Google sẽ nhận được 200.000 USD trở lên.

Được biết, vụ kiện xoay quanh các cáo buộc rằng Google đã vi phạm luật chống độc quyền với cửa hàng ứng dụng Google Play của mình. Công ty bị cho là đã duy trì vị thế độc quyền tại thị trường Mỹ trên hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh Android.

Khoản tiền dàn xếp sẽ được chi trả cho các nhà phát triển ứng dụng kiếm được 2 triệu USD trở xuống mỗi năm trên Google Play trong giai đoạn từ năm 2016-2021. Ngoài ra, Google cho phép các nhà phát triển ứng dụng trả khoản phí dịch vụ chỉ 15% trên 1 triệu USD đầu tiên trong doanh thu hàng năm.

“Gã khổng lồ” công nghệ cũng sẽ thực hiện các biện pháp khác như làm nổi bật các ứng dụng của các nhà phát triển độc lập và giúp cho việc sử dụng các ứng dụng này trong hệ sinh thái Android trở nên dễ dàng hơn. Luật sư Hagens Berman hoan nghênh thỏa thuận nói trên và cho rằng đây là một minh chứng cho việc bắt các “ông lớn” công nghệ phải chịu trách nhiệm cho các hành vi độc quyền của mình.

Lộ thông số của máy tính bảng Nokia T10

Trang Nokiapoweruser thông tin, chiếc máy tính bảng thứ 2 của Nokia với tên gọi Nokia T10 có thể sẽ ra mắt sớm cùng mẫu điện thoại Nokia 2660 Flip. Mới đây, Nokia T10 đã đạt chứng nhận FCC là TA-1462 với thông số kỹ thuật chính, còn Nokia 2660 Flip (TA-1474) xuất hiện trong danh sách nhà phân phối tại Úc.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/7: Samsung phát triển smartphone màn hình gập giá rẻ?
Nokia T10 có thể sẽ ra mắt sớm cùng mẫu điện thoại Nokia 2660 Flip. Ảnh minh họa

Theo chứng nhân FCC, Nokia T10 sở hữu màn hình 8 inch với độ phân giải 800 x 1.280 kèm theo viên pin 5.100 mAh. Hệ thống camera sau gồm 2 ống kính với độ phân giải lần lượt là 2MP và 8MP. Chiếc máy tính bảng này sẽ hỗ trợ cả Wi-Fi và LTE 4G. Máy có thể sẽ được trang bị bộ xử lý Unisoc.

Trong khi đó, Nokia 2660 Flip được liệt kê trên danh sách nhà phân phối tại Úc với mã TA-1474. Được biết, Nokia 2660 Flip ra mắt lần đầu vào năm 2007. Phiên bản năm 2022 có thể sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ kết nối 4G. Thiết bị có giá 129 AUD (khoảng 2 triệu đồng) với các tùy chọn màu đen, xanh và đỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại