menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

TikTok công bố quỹ lên đến 200 triệu đô dành riêng cho TikTok Creator

TikTok đã công bố quỹ lên đến 200 triệu đô dành riêng cho TikTok Creator nhằm giúp các nhà sáng tạo trên TikTok có thể kiếm thêm thu nhập từ nền tảng

TikTok hôm nay đã công bố một quỹ trị giá 200 triệu đô la. Đây là quỹ nhằm giúp những TikTok Creator hàng đầu ở Hoa Kỳ bổ sung thu nhập của họ.

Quỹ giúp Creator có thêm thu nhập trên TikTok

Được gọi là Quỹ người sáng tạo TikTok, số tiền này nhằm mục đích giúp những người sáng tạo “đủ điều kiện” trên kiếm sống trên nền tảng. Để đủ điều kiện nhận được khoản tiền này thì Creator cần thỏa mãn một số điều kiện.

  • Từ 18 tuổi trở lên
  • Đáp ứng một số điều kiện cơ bản nhất định cho lượng người theo dõi
  • Liên tục đăng nội dung phù hợp với nguyên tắc cộng đồng của TikTok

Nền tảng này đã chấp nhận đơn đăng ký từ những Creator tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2021. Dự kiến chương trình sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022.

Lời hứa về các khoản thanh toán sẽ đến vào thời điểm quan trọng đối với ứng dụng và công ty mẹ Trung Quốc của nó là ByteDance. TikTok đang phải đối mặt với những lời chỉ trích ngày càng tăng ở Mỹ. Đây được xem là thị trường lớn nhất tính theo doanh thu, về cách xử lý dữ liệu người dùng. Quan trọng hơn là mối quan hệ với Trung Quốc, với lời kêu gọi từ chính quyền Trump để cấm ứng dụng.

Và để đáp lại điều đó, TikTok đã và đang có những động thái để thân thiện hơn với Mỹ. Nó đã cam kết bổ sung thêm 10.000 nhân viên ở Mỹ. Đồng thời, TikTok cũng bắt đầu lan truyền tin đồn rằng các nhà đầu tư ở Mỹ đang xem xét mua lại phần lớn cổ phần của doanh nghiệp TikTok từ ByteDance. Việc này nhằm thiết lập quyền kiểm soát công ty khỏi tay Trung Quốc.

(Không rõ liệu sau này đang thử nghiệm làn sóng tình cảm, hay chỉ là một tin đồn hoàn toàn. Tuy nhiên, ByteDance và TikTok cố gắng hết sức để chứng tỏ rằng họ không có liên hệ với nhau. Do đó người phát ngôn Trung Quốc sẽ không trả lời các câu hỏi của TikTok. Mà lúc này họ sẽ giới thiệu các nhà báo đến đội Hoa Kỳ.)

Vanessa Pappas, GM phụ trách kinh doanh của TikTok tại Hoa Kỳ. Ông cho biết trong một bài đăng trên blog rằng ByteDance đang khởi động Quỹ TikTok Creator ở mức 200 triệu đô la. Đồng thời TikTok cũng đang có kế hoạch tăng quỹ này theo thời gian. Cô ấy không tiết lộ cách TikTok sẽ quyết định số tiền nào sẽ được trả cho một người sáng tạo cá nhân. Bên cạnh đó là liệu có bất kỳ điều kiện nào để nhận được khoản thanh toán hay không.

TikTok đã giúp những người sáng tạo ký kết hợp tác thương hiệu và các thỏa thuận tài trợ

Đồng thời TikTok còn cung cấp khả năng kiếm tiền từ các buổi phát trực tiếp. Nền tảng này cũng có một Quỹ học tập sáng tạo trị giá 50 triệu đô la. Quỹ này với mong muốn giới thiệu giáo viên với nền tảng, vốn đã được khoảng 1.000 giáo viên ở Hoa Kỳ sử dụng. Và Thị trường người sáng tạo kết nối thương hiệu với người sáng tạo để cộng tác trên các chiến dịch trả phí.

“Thông qua Quỹ TikTok Creator, những người sáng tạo của chúng tôi sẽ có thể nhận được thêm thu nhập. Số tiền này sẽ phản ánh thời gian, sự quan tâm và sự cống hiến mà họ bỏ ra. Các nội dung của họ có khả năng kết nối một cách sáng tạo với khán giả được truyền cảm hứng bởi ý tưởng của họ”, cô nói.

TikTok hiện có khoảng 1.400 nhân viên ở Hoa Kỳ và gần đây đã vượt qua cột mốc 2 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu. Năm ngoái, họ cho biết họ có 26 triệu người dùng ở Hoa Kỳ.

Trong những tháng gần đây, một số nhà lập pháp bao gồm cả Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Tom Cotton bày tỏ lo ngại rằng dữ liệu người dùng của TikTok có thể thuộc về chính phủ Trung Quốc. ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Tuy nhiên, họ lại khẳng định rằng không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào của người dùng với chính phủ Trung Quốc. Họ nó rằng lưu trữ dữ liệu người dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ ở Hoa Kỳ và Singapore. Đầu tuần này, các nhà lập pháp Hạ viện đã bỏ phiếu 336-71 để cấm các nhân viên liên bang sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp.

TikTok, công ty đã bổ nhiệm Kevin Mayer, giám đốc điều hành phát trực tuyến của Disney làm giám đốc điều hành vào tháng 5 năm nay. Nền tảng cũng khẳng định rằng họ là một công ty được hợp nhất tại Cayman Islands.

Hiện tại, có vẻ như các chương trình mà TikTok đang tung ra đều nhằm mục đích chống lại ngọn lửa đó ở Mỹ. TikTok đã không trả lời các câu hỏi nó đang làm gì để giúp người sáng tạo ở các thị trường khác bổ sung thu nhập của họ.

TikTok đã cấm TikTok và các ứng dụng đến từ Trung Quốc

Ấn Độ, nơi TikTok có hơn 200 triệu người dùng và hơn 1 triệu người sáng tạo, đã cấm TikTok. Bên cạnh đó là cấm 58 ứng dụng khác do các công ty Trung Quốc phát triển vào năm 2021. Một trong những lo ngại là về an ninh mạng cho quốc gia. Quốc gia láng giềng của nó là Pakistan đã đưa ra “cảnh báo cuối cùng” cho TikTok vào đầu tuần này về những gì nó cho là “nội dung vô đạo đức, khiêu dâm và thô tục”.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại