menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ts. Phạm Sỹ Thành

Tiêu chuẩn sống

Tôi cứ ngờ ngợ về một vấn nạn thực sự mà các mạng xã hội tạo ra cho đầu óc, tính cách và ngôn ngữ của người dùng. Mà mãi không gọi tên ra được.

Đó không hẳn là việc dẫn dắt suy nghĩ của người khác, hoặc tâm lý phán quan công lý mạng, hoặc ném đá hội đồng, hoặc chuyên gia siêu việt, hoặc sự hời hợt. Đó là một hội chứng nào khác để lại di chứng dai dẳng hơn và có thể làm thay đổi hẳn cách sống, lối nghĩ của một người.

Khi quan sát một thời gian, tôi nghĩ, cái tệ đó là chúng ta có khuynh hướng bị tẩy xoá các tiêu chuẩn đã được thiết lập một cách có hệ thống, cẩn trọng và chịu thử thách liên tục bởi nhiều loại hình giáo dục và các kiểu giao tiếp khác nhau. Nói cách khác, từ một người có chuẩn, chúng ta trở thành lệch chuẩn, và thậm chí vứt bỏ cả chuẩn mực. Để làm người. Rồi để làm nghề. Sự tẩy xoá này khác với tẩy não. Dẫu sao, nó cũng khiến chúng ta trở nên hung hãn hơn với sự vô minh và về số lượng.

Như thế, sự rút lui của một số bạn bè mà tôi ngưỡng mộ về tầm nhìn và kiến thức, vô hình trung lại là một chỉ dấu tích cực cho thấy sự bảo vệ ngầm của nhiều cá nhân đối với các tiêu chuẩn chung của cộng đồng. Có lẽ, tri thức và sự bác ái vẫn quen thuộc hơn với các kênh lan toả truyền thống của nó. Nơi mà mỗi cá nhân đều thuộc về một nhóm nào đó xác định và có nhiều ràng buộc hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ts. Phạm Sỹ Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại