menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giahan Pro

Tiêu chí chọn mua bất động sản của bạn là gì?

Khi đã định vị được tọa độ mình muốn mua, thì các tiêu chí để bạn chọn mua lô đất cho mình là gì, mỗi người đều có quy tắc riêng, lý do riêng cho mình, nhưng mình muốn chia sẻ một số quy tắc, cũng như cách mua của mình như sau:

1. Mình không mua dự án mà có quá nhiều sản phẩm, việc có nhiều sản phẩm dẫn đến khi mình cần bán sẽ cũng có rất nhiều người bán cùng lúc, nên rất khó để có một giá bán tốt. Còn nếu mình để thời gian lâu dài, không cần bán gấp thì không sao.

2. Tính thanh khoản của bất động sản. Mình luôn tìm mua bất động sản có tính thanh khoản cao, nghĩa là khi nào cần tiền thì bán được ngay. Mình luôn đặt rủi ro nên trước lợi nhuận, có nghĩa là mình luôn đưa ra những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, để có phương án chuẩn bị cho tốt, dĩ nhiên nếu bất động sản tăng giá thì không có gì để nói, chỉ việc chốt lời khi thấy lợi nhuận đã đủ.

3. Mua những bất động sản có tính khác biệt

Như là lô góc, lô đối diện công viên, đối diện trung tâm thương mại, chợ...trong cùng 1 dự án, sẽ có rất nhiều sản phẩm, mình nên lựa chọn những sản phẩm có ưu thế, số lượng có hạn.

4. Mua bất động sản phù hợp với mô hình kinh doanh tại địa phương đó.

Mình đã mua và mở một quán cafe và nhanh chóng thất bại, lý do rất đơn giản mình mua hướng Đông. Đa số ở Đà Nẵng uống cafe buổi sáng, việc mua hướng Đông sẽ bị nắng chiếu vào đến tận trưa, làm cho quán luôn nắng và nóng, khách hàng ít lựa chọn, bản thân mình đi uống cafe sáng cũng không ngồi quán nắng cả buổi sáng, do phong cách cafe ở Đà Nẵng mọi người thích ngồi bên ngoài mặt đường, thoáng rộng, không thích lắm ngồi trong nhà kín. Nhưng hướng Đông lại phù hợp cho các mô hình bán buổi chiều, như các quán ăn nhậu...

5. Không nên mua bất động sản lỗi

Hãy chọn mua bất động sản sạch, đẹp, không lỗi phong thủy như: tóp hậu, đâm đường, dính cống, trụ..Có thể bạn sẽ mua được giá rẻ hơn giá thị trường, nhưng nên nhớ khi bán người ta cũng sẽ chỉ chấp nhận mua giá rẻ hơn, mà việc mua bất động sản lỗi nó làm cho bất động sản của mình khó thanh khoản.

6. Mua nhà nhỏ đường to, hạn chế mua nhà to đường nhỏ. Ngày nay oto dần phổ cập, nên bất động sản mình mua chí ít phải oto đi được, việc mua bất động sản kiệt xe máy sau này sẽ rất khó bán.

* Trên đây là vài tiêu chí mình thường sử dụng khi mua bất động sản, mình không nhắc đến quy hoạch, tính pháp lý, cũng như giá. Vì để mua một bđs nó gồm rất nhiều bước, chia sẻ của mình chỉ là chọn mua một bất động sản khi mọi thứ khác đã ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Giahan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại