menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Tiền thông minh là gì?

Tiền thông minh là vốn đang được kiểm soát bởi các nhà đầu tư tổ chức, công ty khai thác thị trường, ngân hàng trung ương, quỹ và các chuyên gia tài chính khác. Tiền thông minh bắt nguồn từ một thuật ngữ cờ bạc dùng để chỉ các cuộc cá cược được thực hiện bởi những người đánh bạc có thành tích tốt.

CÁC ĐIỂM CHÍNH

Tiền thông minh là vốn được đưa vào thị trường bởi các nhà đầu tư tổ chức, người khai thác thị trường, ngân hàng trung ương, quỹ và các chuyên gia tài chính khác.

Tiền thông minh cũng đề cập đến lực lượng ảnh hưởng và di chuyển thị trường tài chính, thường được dẫn dắt bởi hành động của các ngân hàng trung ương.

Tiền thông minh được đầu tư trên quy mô lớn hơn nhiều so với đầu tư bán lẻ.

Hiểu về tiền thông minh

Tiền thông minh là tiền mặt được đầu tư hoặc đặt cược bởi những người được coi là có kinh nghiệm, có đầy đủ thông tin, "có thông tin đặc biệt" hoặc cả ba. Có rất ít bằng chứng thực nghiệm ủng hộ quan điểm cho rằng các khoản đầu tư tiền thông minh hoạt động tốt hơn các khoản đầu tư tiền không thông minh; tuy nhiên, dòng tiền như vậy ảnh hưởng đến nhiều phương pháp đầu cơ.

Thuật ngữ "tiền thông minh" xuất phát từ những người chơi cờ bạc có kiến thức sâu sắc về môn thể thao mà họ đặt cược hoặc thông tin nội bộ mà công chúng không thể tiếp cận. Lĩnh vực đầu tư cũng tương tự như vậy. Công chúng cho rằng tiền thông minh được đầu tư bởi những người có hiểu biết đầy đủ hơn về thị trường hoặc thông tin mà một nhà đầu tư thông thường không thể tiếp cận. Do đó, tiền thông minh được coi là có cơ hội thành công cao hơn nhiều khi mô hình giao dịch của các nhà đầu tư tổ chức khác với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Tiền thông minh cũng đề cập đến lực lượng tập hợp tiền lớn có thể làm biến động thị trường. Trong bối cảnh này, ngân hàng trung ương là lực lượng đằng sau tiền thông minh và các nhà giao dịch cá nhân sẽ giao dịch theo dòng tiền thông minh này.

Trong bối cảnh đánh bạc, tiền thông minh đề cập đến những người kiếm sống bằng tiền đặt cược của họ; nhiều người đánh bạc sử dụng các thuật toán lịch sử để quyết định đặt cược vào đâu và số tiền cần đặt cược là bao nhiêu.

Xác định tiền thông minh

Quan niệm thông thường cho rằng những người nội bộ và những nhà đầu cơ có hiểu biết thường đầu tư nhiều hơn, do đó, nên theo rằng tiền thông minh đôi khi được xác định bằng khối lượng giao dịch lớn hơn bình thường, đặc biệt là khi có rất ít hoặc không có dữ liệu công khai để biện minh cho khối lượng. Tuy nhiên, rất ít bằng chứng tồn tại để xác nhận quan niệm đó.

Một nguồn thông tin hầu như chỉ được tạo ra bởi những người tham gia thị trường có nhiều thông tin hơn là giá của các quyền chọn cổ phiếu và chỉ số. Những thông tin đó rất phức tạp và khó hiểu đối với

các nhà đầu tư và nhà giao dịch chưa được đào tạo, do đó, nó thường được sử dụng bởi một nhóm người tham gia thị trường có hiểu biết hơn. Biết ai là người nắm giữ tiền thông minh và họ đang đầu tư vào đâu có thể mang lại lợi ích to lớn cho các nhà đầu tư cá nhân, những người muốn giao dịch theo dòng tiền thông minh.

Một số nhà cung cấp dữ liệu sử dụng nhiều phương pháp và nguồn dữ liệu khác nhau để nhóm dữ liệu giao dịch từ các nhà giao dịch thương mại và phi thương mại. Một nguồn như vậy được gọi là Bản khai báo cáo số lượng giao dịch của các nhà đầu tư (COT). Dữ liệu này được xuất bản hàng tuần bởi Hiệp hội Giao dịch thị trường Tương lai (CFTC). Nhiều nhà phân tích sử dụng thông tin này để phân chia hoạt động giao dịch hàng hóa kỳ hạn thành các hành động được thực hiện bởi các nhà đầu tư hiểu biết hơn. Bất kỳ biểu đồ về "tiền thông minh và tiền không thông minh" như vậy nên nhấn mạnh vị thế khác biệt của hai nhóm trên thị trường.

Tuy nhiên, người nghiên cứu biểu đồ nên lưu ý rằng một nghiên cứu biểu đồ gắn nhãn hành động giá là tiền thông minh hoặc tiền không thông minh dễ có những điểm không phù hợp. Không phải mọi hành động đầu tư đều thể hiện qua hành động giá của nhà đầu tư. Ngoài ra, lợi nhuận của một cá nhân nhất định, và thậm chí hầu hết các nhà quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp, thường không thể khớp với lợi nhuận của việc đầu tư chỉ số cơ học theo thời gian.

Quy mô của tiền thông minh

Các nhà đầu tư có lượng người theo dõi lớn, chẳng hạn như Warren Buffett, được coi là những nhà đầu tư tiền thông minh, nhưng quy mô hoạt động của họ không phải lúc nào cũng được tính đến. Khi lượng tiền mặt dự trữ tại công ty của Buffett, Berkshire Hathaway, tích tụ lại và không được đầu tư, đây chắc chắn là dấu hiệu cho thấy Buffett không nhìn thấy nhiều cơ hội giá trị trên thị trường. Tuy nhiên, Buffett hoạt động ở một quy mô khác. Khoản đầu tư 25.000 đô la không phải là quá lớn trong danh mục đầu tư hàng tỷ đô la.

Tiền thông minh của Buffett dùng để mua lại các công ty thay vì chỉ lấy vị thế giao dịch. Các nhà đầu tư tổ chức ở quy mô của Buffett cần quy mô để có tác động tổng thể đến danh mục đầu tư. Do đó, ngay cả khi tiền thông minh hết giá trị được lựa chọn trong điều kiện thị trường hiện tại, điều đó không có nghĩa là không có cơ hội - đặc biệt là đối với các cổ phiếu có quy mô nhỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại