menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Thuduc House có hành vi trục lợi thuế?

Cục Thuế TP HCM từng xác định các hợp đồng xuất khẩu của Thuduc House về bản chất là giả tạo, hóa đơn mua bán với nước ngoài đều không đúng, trên thực tế không có giao dịch.

Liên quan đến việc Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House), về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", một thanh tra viên của Cục Thuế TP HCM cho hay công ty này từng có hành vi trục lợi thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử .

Theo đó, từ năm 2018, Thuduc House phát sinh hoạt động xuất khẩu là linh kiện điện tử. Thuduc House lý giải hàng hóa linh kiện điện tử công ty mua từ Công ty CP Thủ Đức House Wood Trading rồi xuất khẩu ra nước ngoài.

Thuduc House có hành vi trục lợi thuế?
Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House), vừa bị bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, Cục Thuế TP HCM xác định các hợp đồng xuất khẩu của Thuduc House về bản chất là giả tạo, nhằm che giấu số tiền được nhận theo một tỉ lệ nhất định trên giá trị hàng hóa xuất khẩu. Các hóa đơn mua bán với nhau và với phía nước ngoài đều không đúng, trên thực tế không có giao dịch.

Ngoài ra, các hóa đơn đầu vào mà Thuduc House khai khấu trừ để nhận hoàn thuế GTGT đều nhận từ Công ty CP Thủ Đức House Wood Trading có nội dung ghi trên hóa đơn là mua bán hàng hóa không đúng quy định. Toàn bộ hóa đơn này là ảo nhằm giúp cho Thuduc House hưởng lợi trên giá trị hợp đồng xuất khẩu.

Xác định Thuduc House đã trục lợi số tiền thuế hơn 200 tỉ đồng nên Cục Thuế TPHCM đã ban hành quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn cho công ty này là hơn 200 tỉ đồng; truy lại kỳ tính thuế 2017 và 2018 và ban hành quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn trong giai đoạn này hơn 109 tỉ đồng .

Sau khi phong tỏa các tài khoản của Thuduc House tại nhiều ngân hàng, cơ quan thuế thu được hơn 240 triệu đồng. Gần đây, Cục Thuế TP HCM đã ban hành quyết định cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn của Thuduc House.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại