menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Thủ tướng: Không xử lý vi phạm về trái phiếu sẽ ảnh hưởng lợi ích người dân

Một số hành vi không đúng pháp luật liên quan trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán và tổ chức tín dụng yếu kém không thể không xử lý, theo Thủ tướng.

Chiều 24/11, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về truyền thông chính sách, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng cần xử lý các vi phạm về trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, ngân hàng yếu kém, "bởi càng để lâu càng ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân".

"Không làm không được, xử lý người sai để bảo vệ người đúng. Nhà nước bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân trong bất cứ hoàn cảnh nào", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng cần làm sao mọi chính sách phải đến được với người dân. Công tác này được làm tốt sẽ mở ra những nguồn lực lớn, tạo nên sức mạnh. Thực tế, một số chủ trương, chính sách đúng, nếu làm truyền thông không tốt sẽ không tạo được đồng thuận cao trong xã hội. "Có ý tưởng tốt, mang lại hiệu quả cao nhưng truyền thông không tốt thì không làm được", lãnh đạo Chính phủ nói và nêu rõ tinh thần "phải nói được, làm được".

Theo Thủ tướng, qua truyền thông, phản ánh dư luận về một số chính sách không phù hợp, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu để điều chỉnh, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, báo chí cần phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội; lan tỏa cái tốt, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội. "Niềm tin xã hội là sức mạnh, làm mất niềm tin xã hội là xói mòn sức mạnh quốc gia", ông nói.

Báo chí cần nói và phê bình cái xấu trong xã hội nhưng tỷ lệ tin bài dưới 10% "thì không làm xói mòn niềm tin nhưng đủ sức cảnh báo, đấu tranh với cái xấu".

Báo chí cần tạo không gian để người dân, chuyên gia tranh luận, tìm giải pháp phát triển đất nước. "Báo chí hãy nhận lấy sứ mệnh mới, khơi dậy khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường thịnh vượng, sánh vai cường quốc năm châu, biến khát vọng này thành sức mạnh xây dựng đất nước", Bộ trưởng chia sẻ.

Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Đức Chi nhìn nhận thực tế chưa có khoản chi ngân sách riêng cho truyền thông chính sách. Bộ Tài chính sẽ tiếp thu vấn đề này khi sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
34 Yêu thích
55 Bình luận 60 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại