menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Mong hợp tác Hàn - Việt thêm những kỳ tích mới

Sáng 28/11, Diễn đàn DN Việt Nam - Hàn Quốc (do Bộ KH&ĐT Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức - một trong những sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư quan trọng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc), đã diễn ra tại Thủ đô Seoul với sự có mặt của khoảng 700 DN, nhà đầu tư hai nước.

Mở ra những cơ hội mới

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Nam-Ki Hong đã đến dự và phát biểu tại diễn đàn. Thống kê mới nhất cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đã tăng 100 lần kể từ thời điểm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện có hơn 5.500 DN Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, tạo ra khoảng 1 triệu việc làm tại Việt Nam. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Nam-Ki Hong nhấn mạnh, DN, nhà đầu tư Hàn Quốc không bỏ lỡ thời cơ đầu tư bởi đây đang là thời điểm hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển hết sức mạnh mẽ.

Nhắc đến mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc, những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và những lợi thế khi đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn đến năm 2020, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt mức 100 tỷ USD; đồng thời cũng bày tỏ mong muốn Hàn Quốc mở cửa hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc bởi hiện tại, Việt Nam vẫn nhập siêu lớn từ Hàn Quốc. Thủ tướng nêu rõ: "Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các đối tác nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, thành công ở Việt Nam. Mong muốn hợp tác Hàn - Việt trong thời gian tới có thêm những kỳ tích mới”.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đã có 33 bản ghi nhớ được trao với tổng giá trị gần 20 tỷ USD. Đây là nền tảng để đưa quy mô vốn đầu tư của Hàn Quốc sớm tiếp cận mốc 80 tỷ USD từ quy mô hơn 67 tỷ USD hiện nay. Nhân dịp này, hãng hàng không Vietjet đã công bố kế hoạch khai thác các đường bay mới đến và đi Seoul từ Đà Lạt, Cần Thơ, Nha Trang và Phú Quốc.

Hà Nội ký ghi nhớ hợp tác với nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tháp tùng Thủ tướng trong các buổi tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Heavy Industries và lãnh đạo Tập đoàn GS E&C và GS Energy.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu TP Hà Nội tại Seoul từ ngày 27 đến 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các sở, ngành của TP và các nhà đầu tư, DN Hàn Quốc đã có buổi trao đổi về môi trường đầu tư của TP Hà Nội cũng như tiềm năng, cơ hội dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại đây. Sau cuộc trao đổi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Công ty Xây dựng và Kỹ thuật SK (SKEC) đã ký Bản ghi nhớ về ý định hợp tác giữa hai bên.

Theo đó, SKEC sẽ nghiên cứu môi trường và điều kiện đầu tư để đề xuất các dự án phát triển hạ tầng đô thị công nghiệp tại TP Hà Nội với tổng vốn đầu tư có thể lên tới 5 tỷ USD tùy theo các tiềm năng, cơ hội đầu tư được TP Hà Nội giới thiệu. UBND TP sẽ hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết về môi trường và định hướng thu hút đầu tư, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy định pháp luật liên quan để SKEC nghiên cứu và có đề xuất dự án; đồng thời, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho SKEC khi thực hiện thủ tục đầu tư và các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài việc ký Bản ghi nhớ về ý định hợp tác với SKEC, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã ký Bản ghi nhớ về ý định hợp tác với Công ty TNHH Noble (Việt Nam), Công ty Daewon và Công ty GAIA International của Hàn Quốc.

Theo bản ghi nhớ này, Daewon, Noble và GAIA sẽ căn cứ vào các điều kiện và môi trường đầu tư của Việt Nam và Hà Nội để nghiên cứu đề xuất các dự án phát triển thành phố xanh và thông minh trong khu đô thị sinh thái rộng tới 100 ha quanh khu vực Câu lạc bộ Golf Vân Trì, Đông Anh. Daewon, Noble và GAIA mong muốn tham gia phát triển các đô thị, trung tâm mua sắm và tổ hợp khách sạn dựa trên Quy hoạch tổng thể được phê duyệt; trong đó, bao gồm kế hoạch tăng tổng vốn đầu tư các dự án khu vực Câu lạc bộ Golf Vân Trì lên tới 500 triệu USD, trực tiếp đầu tư hoặc mời thêm các công ty Hàn Quốc tham gia đầu tư ở khu vực Bắc sông Hồng với tổng vốn dự kiến lên tới 5 tỷ USD.

Cũng trong chuyến công tác lần này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký Bản ghi nhớ về ý định hợp tác với công ty Hi-Tech Farm của Hàn Quốc.

Theo đó, Hi-Tech Farm sẽ nghiên cứu môi trường và điều kiện đầu tư để đề xuất dự án nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao tại TP Hà Nội với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 30 triệu USD. Đây là nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại