24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Bình Minh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thu nhập từ lĩnh vực bán lẻ cho thấy dấu hiệu của doanh số bán hàng cao nhất trong năm

Việc gây ấn tượng với các nhà đầu tư và tăng tỷ suất lợi nhuận sau đợt bùng nổ do đại dịch gây ra đã trở nên khó khăn đối với các nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ. Thu nhập mới nhất của họ tiếp tục cho thấy sức mạnh, nhưng tương lai có vẻ không chắc chắn hơn vì người tiêu dùng dường như đang quay trở lại mô hình mua sắm bình thường của họ.

Walmart (NYSE: WMT), nhà bán lẻ truyền thống lớn nhất quốc gia, đã báo cáo kết quả hàng quý hôm thứ Ba, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Doanh số có thể so sánh – doanh số từ các cửa hàng và kênh kỹ thuật số hoạt động trong ít nhất 12 tháng – tăng 5,2% trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã tăng 6% so với một năm trước, khi các hạn chế COVID khiến nhiều người phải ở nhà. Tuy nhiên, tăng trưởng đã chậm lại so với đầu năm, cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Home Depot (NYSE: HD) đã công bố kết quả kém hơn mong đợi trong tuần này cho kết quả Q2 do doanh số bán hàng tại cửa hàng tương tự tăng 4,5% trong khoảng thời gian kết thúc vào ngày 1 tháng 8, thấp hơn so với mức trung bình 5,6% của các nhà phân tích ước tính.

Một nhà bán lẻ hàng đầu khác, Target (NYSE: TGT), đã báo cáo vào đầu tuần này rằng tăng trưởng doanh số bán hàng của họ chậm lại trong Q2. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tăng 8,9% - không bằng một nửa mức tăng so với một năm trước. Trong khi đó, tỷ suất lợi nhuận được thắt chặt và doanh thu thương mại điện tử tăng 10%, gần gấp ba lần một năm trước.

Những dấu hiệu giảm tốc này xuất hiện khi người tiêu dùng Mỹ giảm chi tiêu của họ trong tháng Bảy, bị ảnh hưởng bởi lạm phát gia tăng. Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Ba doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã giảm 1,1% trong tháng Bảy, với mức chi tiêu giảm trên diện rộng trên các ngành hàng, bao gồm quần áo, đồ nội thất và ô tô. Kiểm đếm của chính phủ, bao gồm các nhà hàng và quán bar, đã tăng vào tháng 6 khi nhiều người Mỹ đi tiêm phòng hơn và chi tiêu chuyển sang ăn uống và đi du lịch.

Walmart và HomeDepot vẫn được mua

Bất chấp những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng doanh số đang hạ nhiệt, một số nhà phân tích vẫn tích cực đối với những cổ phiếu này, khuyên các nhà đầu tư nên mua vào khi các khoản chi tiêu liên quan đến đại dịch tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhà phân tích Robert Ohmes của Bank of America đã tăng mục tiêu giá của mình trên Walmart trong tuần này lên 190 đô la từ 185 đô la, thiết lập mức cao mới của Phố Wall trong số các nhà phân tích lớn, theo FactSet. Cổ phiếu WMT hôm qua đóng cửa ở mức 150,11 USD, tăng gần 0,7% trong ngày.

Thu nhập từ lĩnh vực bán lẻ cho thấy dấu hiệu của doanh số bán hàng cao nhất trong năm
Walmart Weekly Chart.

Trong ghi chú của mình, ông nói:

“Chúng tôi nghĩ rằng mức tăng thị phần hàng tạp hóa của WMT có thể tăng nhanh khi môi trường bình thường hóa và người tiêu dùng quay trở lại mua sắm gần nhà / của hàng nhỏ hơn mà ưa thích các siêu thị thông qua COVID... Độ nhạy giá cao hơn khi mở cửa trở lại... cũng có thể chuyển hướng lưu lượng truy cập sang những cái tên giá trị như WMT”.

Cổ phiếu của Home Depot, đã giảm hơn 4% vào thứ Ba sau khi nhà bán lẻ hộp lớn bỏ lỡ dự báo đồng thuận của các nhà phân tích, là một giao dịch mua đối với Goldman Sachs, người mà các nhà phân tích dự đoán rằng công ty sẽ tiếp tục tạo ra tăng trưởng thậm chí so với kết quả mạnh mẽ của năm ngoái.

Goldman đã tăng mục tiêu giá của mình lên $390 / cổ phiếu từ $376. Theo FactSet, mục tiêu mới cao hơn 21% so với mức cổ phiếu giao dịch vào thứ Năm và là mức cao nhất trong số các nhà phân tích lớn của Phố Wall.

Trong một ghi chú, Goldman nói:

“Ban điều hành Home Depot tin rằng khi giá trị nhà tăng lên, người tiêu dùng ngày càng có nhiều khả năng tái đầu tư vào nhà của họ, thúc đẩy nhu cầu đối với hạng mục cải thiện nhà ở”.

Thu nhập từ lĩnh vực bán lẻ cho thấy dấu hiệu của doanh số bán hàng cao nhất trong năm
Home Depot Weekly Chart.

Kết luận

Có một số dấu hiệu ban đầu cho thấy sự bùng nổ liên quan đến đại dịch trong việc mua hàng tạp hóa và đồ trang trí nội thất gia đình đang hạ nhiệt và người mua sắm có thể bắt đầu quay trở lại với thói quen mua sắm bình thường hơn sau hơn một năm tích trữ hàng hóa trong khi khóa cửa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả