menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thu nhập giảm mạnh là nỗi lo của suy thoái ?

Một cuộc suy giảm thu nhập đang đến khi Fed tăng lãi suất, và điều này càng làm tăng tốc độ suy thoái kinh tế.

Thu nhập giảm mạnh là nỗi lo của suy thoái ?

Tuy nhiên, bất chấp tăng trưởng kinh tế đã có dấu hiệu suy yếu, lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm và Fed đang tích cực thắt chặt chính sách tiền tệ, các nhà phân tích Phố Wall tiếp tục đề xuất tỷ suất lợi nhuận cao và thu nhập tăng vào năm 2023.

Fed đã tăng lãi suất trong tuần trước 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ giữa những năm 1990, để kiềm chế lạm phát. Ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ tiếp tục nâng lãi suất, một chiến lược chắc chắn sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế và thị trường việc làm.

Với mục đích của bài viết này, chúng tôi đang định nghĩa suy thoái thu nhập là khoảng thời gian mà thu nhập của công ty, hoặc lợi nhuận, thấp hơn mức của năm trước đó trong hai quý liên tiếp. Sử dụng thước đo này, đã có 19 lần suy thoái thu nhập kể từ năm 1948, với ít nhất ba trường hợp trong 10 năm qua.

Trong dài hạn, nền kinh tế tăng trưởng khoảng 6%. Do đó, tăng trưởng thu nhập cũng chạy ở mức khoảng ~ 6% trên cơ sở đỉnh cao. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng thu nhập đến năm 2023 sẽ cao hơn tốc độ tăng trưởng lịch sử bất chấp các dự báo về hoạt động kinh tế chậm hơn nhiều.

Để thực hiện điều đó, ước tính của các nhà phân tích hiện đang ở độ lệch đáng kể nhất so với xu hướng tăng trưởng thu nhập 6% đó.

Fed sẽ gây ra suy thoái thu nhập

Như đã lưu ý, với lạm phát đã ở mức cao nhất trong 40 năm, nguy cơ suy thoái kinh tế đã tăng lên rõ rệt vào năm 2022. Trong lịch sử, khi lạm phát tăng hơn 5% hàng năm, điều này đã gây ra sự suy thoái kinh tế.

Vì thu nhập có mối tương quan cao với tăng trưởng kinh tế, nên thu nhập không thể tồn tại khi lãi suất tăng. Như các mũi tên cho thấy, việc Fed tăng lãi suất liên tục dẫn đến suy thoái thu nhập.

Fed đang ở một thế khó. Giá sản xuất, như được hiển thị bên dưới, đã tăng nhanh hơn đáng kể so với giá tiêu dùng. Điều này cho thấy rằng các công ty đang hấp thụ các chi phí đầu vào mà họ không thể chuyển cho người tiêu dùng. Cuối cùng, việc hấp thụ chi phí cao hơn làm giảm khả năng sinh lời và giảm thu nhập.

Khi lạm phát lan rộng đủ để làm suy giảm lợi nhuận, các tập đoàn thực hiện các biện pháp phòng thủ để giảm chi phí (sa thải, cắt giảm chi phí, tự động hóa.) Khi mất việc làm tăng lên, người tiêu dùng hợp đồng chi tiêu, điều này đẩy nền kinh tế tiến tới suy thoái.

Nền kinh tế chậm lại thậm chí còn nhanh hơn nếu Fed tăng lãi suất để làm chậm lạm phát. Mặc dù hiện tại không ai mong đợi một cuộc suy thoái thu nhập, nhưng rất ít xu hướng phù hợp đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Sự kết hợp của các sự kiện địa chính trị và chính sách của Fed sẽ khiến tăng trưởng tiếp tục trở nên khó khăn hơn.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại