menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Thói quen triệu phú số 5: Làm việc mình thích nhất

Câu hỏi thông thường nhất mà người ta thường hỏi về làm giàu là: “ Đầu tư gì, nghề nào hay kinh doanh cái gì thì nhanh giàu nhất?”. Có nên đầu tư vào chứng khoán, ngành bất động sản? Mở quán ăn? Khởi nghiệp công nghệ? Buôn bán hàng xách tay? Hay mở doanh nghiệp sản xuất? Ngành nào dễ kiếm lời nhất trong thời buổi ngày nay?

Thói quen triệu phú số 5: Làm việc mình thích nhất

Câu trả lời là trong BẤT CỨ ngành nào cũng có một số ít doanh nghiệp, cá nhân kiếm được khá nhiều tiền, trong khi phần lớn vất vả lắm mới trụ lại được. Chắc bạn từng nghe chuyện có những nhà tư vấn đầu tư chứng khoán hay môi giới bất động sản kiếm tiền tỉ. Đây là thiểu số. Còn đa số chỉ kiếm đủ sống qua ngày. Nhiều người cho rằng kinh doanh online có thể kiếm được tiền dễ dàng. Một lần nữa, trường hợp này chỉ là thiểu số. Đa số những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online đang phải vật lộn để trụ lại. Vậy câu kết luận là bạn có thể trở thành triệu phú trong BẤT CỨ ngành nào, với điều kiện bạn phải là một trong những người giỏi nhất! Nếu không phải là một trong những người giỏi nhất, bạn sẽ không thể làm giàu trong BẤT CỨ ngành nào.

Bạn CÓ THỂ thành triệu phú trong ngành bảo hiểm, bất động sản, buôn bán kiều hối, giảng dạy trẻ em, sản xuất thuốc diệt côn trùng, bán lẻ, ẩm thực hay tiếp thị trên mạng… CHỈ KHI bạn là một trong những người giỏi nhất. Vậy làm thế nào để trở thành một trong những người giỏi nhất? Câu trả lời là hãy làm công việc mà mình thích nhất và toàn tâm toàn ý cho việc đó. Người ta chỉ trở thành người giỏi nhất khi họ ăn, ngủ, thở, nói chuyện và suy nghĩ đều về việc kinh doanh của mình tới 18 tiếng một ngày (thậm chí đôi khi ngủ cũng mơ về nó). Nói cách khác, bạn phải bị ám ảnh bởi công việc mình đang làm và không lúc nào không nghĩ cách để làm tốt hơn. Bạn chỉ đạt đến sự ám ảnh tuyệt vời đó khi được làm công việc mình yêu thích và say mê nhất!

Tất cả những người thành công đều có một điểm chung. Họ yêu thích việc mình làm. Chính niềm đam mê ấy xóa nhòa khoảng cách giữa làm và chơi: làm việc là chơi và chơi là làm việc. Kết quả, họ sử dụng từng giây phút trong đời để làm việc (đối với họ, đó không còn là công việc nữa) và đó là lý do khiến họ trở thành chuyên gia hoặc người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình.

Nhiều người cho rằng, triệu phú là người trời sinh ra đã có sẵn động lực, ý thức kỷ luật và sự tập trung cao độ. Nhưng sự thật là chỉ khi bạn làm công việc mình thích thì động lực, sự tập trung và tinh thần kỷ luật mới tới với bạn một cách tự nhiên. Nếu bạn thấy mình không đủ động lực và quyết tâm để vươn tới thành công thì lý do rất rõ ràng. Đó không phải là niềm say mê của bạn! Hãy tự hỏi, bạn thật sự thích làm việc gì? Bạn có sở thích gì đặc biệt không? Thích buôn bán, thích xe hơi, công nghệ, vẽ, nói chuyện với mọi người hay thậm chí là chơi game, chơi thể thao, ngắm nghía những người đẹp trai xinh gái, may vá, nấu ăn, chơi với trẻ con…

Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng khi được làm điều mình thích, năng lượng trong bạn dường như không bao giờ vơi cạn? Cho dù mệt đến mấy, bạn vẫn luôn tìm được sự nhiệt tình và năng lượng để làm tiếp điều mình thích. Đây chính là bí mật dẫn tới sự thành công và giàu có của bạn!

Hãy tìm cho được một điều khiến bạn say mê nhất rồi xây dựng sự nghiệp hoặc kinh doanh về nó! Chỉ khi ấy, bạn mới thấy mình tràn trề sinh lực, tự nguyện khép mình vào kỷ luật nghiêm ngặt và tập trung cao độ cho nó. Khi cố gắng hết sức để làm điều mình yêu thích, bạn sẽ trở thành người giỏi nhất! Và trong thời đại 4.0 như ngày nay, bất kể niềm đam mê của bạn là gì, bạn cũng sẽ có cơ hội kiếm tiền xoay quanh niềm đam mê đấy.

Ví dụ bạn yêu thích bộ môn cầu lông, bạn có thể thành vận động viên chuyên nghiệp, mở một tiệm kinh doanh đồ câu lông, thầu cho thuê sân chơi cầu lông, làm huấn luyện viên hướng dẫn người mới tập chơi hoặc mở kênh youtube, tiktok về cầu lông…

Hãy bắt đầu bằng việc trả lời những câu hỏi:

1. Mình thích làm gì? Mình sẽ làm gì kể cả khi không được trả công?

2. Nếu có tất cả tiền bạc trên đời, mình sẽ sử dụng thời gian vào việc gì?

3. Đã có ai làm nên sự nghiệp nhờ niềm đam mê giống mình chưa?

Nếu chú ý nhìn ra xung quanh, bạn sẽ thấy vô số những tấm gương cho bạn học hỏi. Hãy nhớ rằng, khi được làm việc mà mình thích nhất, bạn sẽ không cảm thấy khó nhọc nặng nề nữa bởi vì đó là niềm vui đích thực của bạn.

Phần trước: Xem Tại đây

﹏﹏﹏

Tư vấn đầu tư có chọn lọc

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Tham gia Room Premium (có thu phí) để nhận được những Siêu cổ phiếu

Ủy thác đầu tư chứng khoán

﹏﹏﹏

Liên hệ Inbox hoặc Zalo:

0985.000.888

Website: https://spcapital.vn

#spcapital #sppoint #dautucophieu #dautuchungkhoan #thoiquentrieuphu

Nguồn:https://www.facebook.com/spcapital888/posts/244820601197355

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại