menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

Thời điểm này có nên đầu tư vào các quỹ ETF?

ETF là tên viết tắt của Exchange Traded Fund tức là quỹ hoán đổi danh mục.

Quỹ ETF là gì?

ETF là tên viết tắt của Exchange Traded Fund tức là quỹ hoán đổi danh mục. Đây là một quỹ đầu tư được thành lập trên cơ sở mô phỏng tỷ suất lợi nhuận của các chỉ số cổ phiếu, trái phiếu hoặc một loại tài sản, hàng hóa nào đó như giá vàng, giá dầu, tỷ giá hối đoái, chỉ số VN30,…
Thời điểm này có nên đầu tư vào các quỹ ETF?

Quỹ này có đặc điểm của một quỹ đầu tư thông thường. Tuy nhiên, khi được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán, nó lại được xem là một loại cổ phiếu.

Giao dịch ETF như thế nào?

Để có thể giao dịch ETF, bạn có thể thực hiện thông qua 2 cách cơ bản như sau:

Mua bán trực tiếp trên sàn giao dịch chứng khoán

Hiện nay, hầu hết các chứng chỉ quỹ ETF đều được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán. Chính vì vậy mà bạn có thể mua bán dễ dàng thông qua các lệnh.

Mua sơ cấp từ nhà tạo lập quỹ

Đối với việc mua sơ cấp từ nhà tạo lập quỹ, các nhà đầu tư bắt buộc phải mua với số lượng tối thiểu là một lô đơn vị quỹ của ETF. Ở Việt Nam , một lô đơn vị quỹ của ETF sẽ gồm tối thiểu 100.000 chứng chỉ quỹ ETF.

Tuy nhiên, số lượng chứng chỉ ETF thường sẽ không cố định mà dao động lên xuống tùy thuộc vào cung cầu thị trường cũng như được điều chỉnh trong quá trình phát hành và mua lại.

Vì sao nên đầu tư vào các quỹ ETF?

Đối với việc chọn một vài cổ phiếu và phân tích sẽ rủi ro hơn nhiều so với việc bạn để các chuyên gia đầu tư và phân tích rủi ro hộ bạn với mức phí quản lý của các quỹ/năm hầu như chỉ dưới 1%/năm , đầu tư vào quỹ ETF cho phép bạn dễ dàng đa dạng hóa danh mục đầu tư. Lợi nhuận hay rủi ro của bạn sẽ theo sát biến động của thị trường.

Quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND tăng trưởng tốt trong dài hạn

Thời điểm này có nên đầu tư vào các quỹ ETF?

Quỹ sẽ hướng đến việc có kết quả tương đồng với chỉ số tham chiếu và không thực hiện chiến lược phòng thủ khi thị trường giảm hay hiện thực hóa lợi nhuận khi thị trường được định giá quá cao. Việc đầu tư thụ động nhằm giảm thiểu chi phí và mô phỏng gần hơn chỉ số tham chiếu bằng cách duy trì tỷ lệ vòng quay vốn đầu tư thấp hơn so với các quỹ sử dụng chiến lược đầu tư chủ động.

Về dài hạn, thị trường có xu hướng đi lên, do đó mua ETF có thể giúp bạn nắm lấy mức tăng trưởng chung của thị trường, giảm bớt rủi ro do biến động của từng cổ phiếu khi mua riêng lẻ. Mua ETF là lựa chọn an toàn cho người mới bắt đầu đầu tư chứng khoán.

Thời điểm này có nên đầu tư vào các quỹ ETF?

Sự tăng trưởng dài hạn và nổi bật của chỉ số chứng khoán

Kể từ năm 2020 trở lại khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, thị trường chứng khoán Việt Nam mới thăng hoa và thu hút các nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia với xu hướng đầu cơ, mong muốn các khoản lợi nhuận cao trong ngắn hạn. Họ bắt đầu lo ngại thị trường sẽ điều chỉnh và suy giảm khi lãi suất huy động tăng và dòng tiền quay trở lại sản xuất.

Nếu bỏ qua các biến động ngắn hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có mức lợi suất vô cùng hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác. Chỉ số VNINDEX đem tới lợi nhuận 2 con số cho các nhà đầu tư dài hạn.

Danh sách một số quỹ ETF tại Việt Nam

1.Quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND

2.Quỹ ETF DCVFMVN30

3.Quỹ ETF IPAAM VN100

4.Quỹ ETF MAFM VN30

5.Quỹ ETF SSIAM VN30

6.Quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD

7.Quỹ ETF SSIAM VNX50

8.Quỹ ETF VinaCapital VN100

Thị trường chứng khoán luôn tăng trưởng trong dài hạn đem lại mức sinh lời bền vững. Đầu tư vào các quỹ ETF đặc biệt là các quỹ mô phỏng chỉ số càng rộng càng tốt sẽ đem lại ít rủi ro hơn trong dài hạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại