menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng

Tuần qua đã chứng kiến lịch sử lặp lại trên thị trường khi VN-Index chạm ngưỡng 1.200 điểm.

Nhịp điều chỉnh giảm điểm cuối tuần qua không ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường, song để hoàn toàn vượt qua mức 1.200 điểm, VN-Index cần khoảng cách tăng xa hơn từ 7%...

TTCK Việt Nam có phiên giảm điểm, tương đồng với diễn biến điều chỉnh của TTCK Châu Á trước diễn biến bật tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, và diễn biến lao dốc của giá dầu thế giới. Làn sóng COVID-19 đang diễn ra ở châu Âu, kéo theo các đợt cách ly xã hội mới, khiến nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo giảm mạnh dẫn tới cổ phiếu dầu khí PVD, PVS điều chỉnh.

Sau phiên đóng cửa trên 1.200 điểm, chỉ số VN-Index diễn biến giằng co trở lại trong phiên cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF ngoại. Khép lại cuối tuần, chỉ số VN-Index giảm 0,57% dừng tại 1.194,05 điểm. Chỉ số HNX-Index tăng nhẹ. Chỉ số UPCoM-Index giảm 0.26%. Giá trị giao dịch khớp lệnh toàn thị trường đạt 17.021 tỷ đồng giảm gần 6% so với phiên liền trước.

Nhóm bluechips có diễn biến giảm điểm trong đó lực bán tập trung tại VCB (-3,4%), VJC (-3,3%), VRE (-2,9%), POW (-3,2%), NVL (-2,7%)…Một số cái tên đi ngược thị trường như REE (+3.+,9%), VIC (+1,7%), HPG (+1,2%).

Các mã tăng mạnh gần đây như HAP, FLC, ROS, TSC tiếp tục giữ nhịp tăng trong phiên cuối tuần. Đáng chú ý, mã DRC (+5%) ghi nhận phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp đóng cửa tại 30.000 đồng/cp.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.111 tỷ đồng toàn thị trường. NVL (198 tỷ), VRE (148 tỷ), VHM (138 tỷ) dẫn đầu danh sách bán ròng. PDR (205 tỷ), KBC (37 tỷ), VCI (23 tỷ) là các mã được mua ròng khá nhất.

Theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích CTCK Yuanta Việt Nam, nhịp điều chỉnh cuối tuần chưa ảnh hưởng xu hướng tăng của thị trường, một phần sự cố do tác động từ phiên ETC và đúng phiên cơ cấu của quỹ ETF trong đó có 2 cổ phiếu bị ảnh hưởng khá nhiều về chỉ số là VRE và NVL. "Thời điểm này các quỹ thông thường sẽ cơ cấu lại danh mục, nhưng với tình trạng nghẽn lệnh đang xảy ra không hiểu vì sao các quỹ lại thực hiện giao dịch đúng phiên ETC thay vì giao dịch trước đó. 2 cổ phiếu VRE và NVL đã ảnh hưởng mạnh tới chỉ số. Trước phiên ETC, cổ phiếu VRE đã có mức giá dự khớp là khoảng giá sàn rồi, có thể thấy các cổ phiếu này trong phiên cuối tuần đã có ảnh hưởng phần nào đó lên thị trường".

Ông Minh cũng chia sẻ thêm, nhịp điều chỉnh giảm điểm cuối tuần qua không ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường đã được bắt đầu tong thời gian qua.

Theo quan điểm của Giám đốc phân tích Yuanta Việt Nam, sau phiên tăng lên mức 1.200 điểm, tâm lý các nhà đầu tư ai cũng hồ hởi lạc quan, nhưng rõ ràng để vượt qua hoàn toàn mức 1.200 điểm thì vẫn phải chờ tới các phiên sau. Tức là chỉ số VN-Index phải tạo được một khoảng cách xa khoảng 7-10% so với mức 1.200 điểm.

Thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng

Diễn biến thị trường của chỉ số VN-Index.

Liệu thị trường có bức phá được qua ngưỡng này hay không, chúng ta cần chờ diễn biến thị trường trong vài phiên tới” – ông Minh nhấn mạnh.

Sang tuần này, ông Minh dự báo dòng tiền vẫn đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu khi có xu hướng dịch chuyển quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HSX, trong khi đó chỉ số HNX-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

"Theo tôi giai đoạn này không nên quá quan tâm đến chỉ số VN-Index, chỉ số có lên hay xuống mức 1.200 điểm cũng không quan trọng bằng việc chọn được cổ phiếu nào sẽ thiết thực hơn.

Nhà đầu tư nên chú trọng nhìn vào toàn cảnh thị trường đặc biệt là thời điểm công bố BCTC quý I của các doanh nghiệp. Mùa này cũng là mùa ĐHCĐ nhiều doanh nghiệp đang kỳ vọng sẽ “lội ngược dòng” trong kết quả kinh doanh và từ thông tin đấy sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chỉ số VN-Index, mức định giá cổ phiếu sẽ trở lại mức hợp lý".

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới, – ông Nguyễn Thế Minh cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại