menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Nguyễn Pro

Thị trường tài chính năm 2022 sẽ có biến động như thế nào? Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu?

Theo các chuyên gia thì bất động sản, vàng, chứng khoán... đều được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022 khi bất ổn vẫn còn.

Tại sao bất ổn còn diễn ra thì các thị trường tiếp tục tăng?

Có rất nhiều lý do giúp TTCK, bất động sản, vàng… tăng giá vì:

Năm 2022 đại dịch chưa thể chấm dứt, kinh tế khó khăn những gói kích thích kinh tế được đưa ra, điều này hỗ trợ TTCK tăng trưởng vì hỗ trợ trực tiếp vào các Công ty sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, tiền được đẩy ra nhiều trên thị trường làm lạm phát tăng. Đó đó các chính sách lãi suất được ban hành nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường. Điều này cũng giúp TTCK tăng giá.

Mặt khác, trong 1 thị trường bất ổn, trường hợp bất ổn giảm, đồng nghĩa với việc thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm, vì có liên quan chặt chẽ tới khả năng sinh lời của doanh nghiệp, vì chỉ cần lợi nhuận doanh nghiệp được cải thiện thì chứng khoán cũng có cơ sở để đẩy lên.

Tuy nhiên, rất nhiều cổ phiếu đã tăng quá cao.

Và lịch sử đã cho thấy bất kỳ tài sản nào tăng quá nóng thì sẽ có những đợt điều chỉnh sâu. Vì thế, các NĐT cá nhân mới bắt đầu tham gia thì nên chọn thời điểm thị trường có điều chỉnh, hạ nhiệt để xem xét mua vào sẽ giảm bớt rủi ro.

Không phải NĐT cá nhân nào cũng thích hợp với kênh đầu tư này, vì ngoài việc theo dõi, hiểu biết về sản phẩm, về thị trường, NĐT nên có kế hoạch thật chi tiết về việc đầu tư vào giá trị DN và sẵn sàng chấp nhận những rủi ro nhất định do thị trường này có sự biến động khá cao.

Thị trường bất ổn thì vàng lên xuống là điều hiển nhiên.

Ở thị trường bất động sản, chứng khoán lên, đồng nghĩa bất động sản sẽ lên.. vì sẽ có 1 lượng tiền lớn rút ra để đầu tư vào bđs. Nhưng sẽ không thể lên hoài được. Thị trường sẽ có những diễn biến khác nhau như đi ngang, điều chỉnh chỉnh, rồi đi lên.

Và TTCK tăng cũng không đồng nghĩa với các nhà đầu tư đều có thể thu lợi nhuận.

Dự đoán trong năm 2022.

Đất nền các tỉnh giáp ranh, lân cận TP.HCM và các tỉnh, thành phố lớn vẫn là kênh ưu tiên hàng đầu, mặc dù có thể nguồn cung mới sẽ không bằng như những năm trước do nhiều địa phương đang rà soát và siết chặt lại việc phân lô bán nền.

Căn hộ vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường BĐS nhà ở tại TP.HCM, Bình Dương. Tại TP.HCM chung cư, căn hộ cao cấp vẫn hút khách vì nhu cầu ở vẫn cao.

Đồng Nai và Long An, loại hình nhà gắn liền với đất (nhà phố/biệt thự/shophouse) là chủ đạo

BĐS khu công nghiệp vẫn tốt, nhu cầu tăng cao trong những năm tới.

BĐS nghỉ dưỡng dần phục hồi khi toàn dân được tiêm đủ Vaccine và dần mở cửa đón khách du lịch. Dự báo loại hình bđs nghỉ dưỡng sẽ tốt trong 2023.

Nhà phố trong nội thành, shophouse sẽ chậm do nhu cầu thuê ít, cho thuê chậm vì đa số đã đưa hàng bán trên kênh online.

Lưu ý, cần cân nhắc khi sử dụng vốn vay đầu tư BĐS trong năm 2022 vì giá tăng cao thanh khoản của BĐS có thể sẽ chậm lại. Nếu mua bằng tiền vay thì NĐT sẽ chịu gánh nặng này.

Tóm lại: Bỏ tiền nhàn rỗi vào kênh nào hiệu quả là câu hỏi khó của năm 2022 mà mỗi chúng ta sẽ có trải nghiệm khác nhau. Vì cũng là đầu tư chứng khoán, hay bất động sản nhưng hiệu quả hoàn toàn khác nhau do kế hoạch và chiến lược mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, chứng khoán và BĐS vẫn sẽ tiếp tục là kênh đầu tư sinh lời nếu NĐT có đủ tiền và trường vốn.

Chúc các bạn đầu tư hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại