menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Thị trường rung lắc, tiếp tục nắm giữ hay chốt NAV ăn Tết?

Vn-Index kết phiên ở mốc 1456.96, giảm 20.07 điểm so với phiên hôm qua.

Ngay từ đầu phiên thị trường đã bắt đầu xuất hiện lực cung hàng với khối lượng lớn dần vào giữa và cuối phiên, đẫy thanh khoản tăng 60k tỷ so với phiên trước đó. Nhóm BĐS là nhóm bị bán với khối lượng lớn nhất, những mã tăng nóng trong thời gian trước như DIG, CEO, NLG, NTL, DXG.....đều xuất hiện lực chốt lời với khối lượng lớn, thời gian gần đây các doanh nghiệp BĐS ồ ạt tăng vốn, phát hành trái phiếu với khối lượng lớn vẫn không khiến các mã này bớt nóng, giá gần với giá trị thực nhưng việc Đấu giá đất Thủ Thiên đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, tiếp tục kéo nhóm này tăng nóng, sau nhịp này rất có thể nhóm BĐS sẽ tạo đỉnh ngắn hạn, và bắt đầu vào nhịp phân phối.

Mặc dù vậy các nhóm đầu tư công, xây dựng vẫn tiếp tục thể hiện được sự tích cực khi đà tăng vẫn nối tiếp với cầu vào lớn, đột biến là HBC, VCG có đà tăng khỏe. Bên cạnh đó nhóm ngành dầu khí bắt đầu có dòng tiền lớn tham gia, cùng với thông tin hỗ trợ từ chỉ số dầu thế giới với nền giá hỗ trợ ở vùng 71-72 USD/Thùng sẽ tạo nền để tăng lên 80 USD/thùng, khiến gần phiên chiều PVD, PVS tăng tích cực....đẫy dòng này xanh mạnh, đột biến có PVD tím tái.

Dòng tiền về cuối năm dần lộ diện và admin nhận định rằng việc thị trường điều chuyển dòng tiền để tìm kiếm các mã chứng khoán tiềm năng, thay vì kéo ồ ạt như trước đây. Do đó admin bắt đầu chiến lược tìm mã cơ bản tốt, và có dòng tiền LỚN tham gia sẽ đạt lợi nhuận tốt hơn, thay vì chỉ theo dõi các mã có cơ bản tốt. Do đó thời gian này sẽ nhạy hơn và vào các mã dòng tiền lớn để tận dụng xoay vòng vốn được hiệu quả, các mã cơ bản tốt nhưng thiếu dòng tiền cả nhà nên cơ cấu một phần, cơ cấu bớt danh mục, dịch chuyển để tận dụng dòng vốn đạt lợi nhuận hiệu quả.

* Phân tích kỹ thuật:

Vn-Index tiếp tục hỗ trợ tốt ở vùng 1450-1470 điểm, chạm đúng đường trendline rút chân và hồi phục trở lại, các chỉ báo MACD, MACD Histogram vẫn thể hiện phân kỳ dương, thể hiện Vnindex sẽ tích lũy thêm ở vùng 1450-1470 trong một vài phiên tới, tạo nền giá để hướng tới mốc 1500 và xa hơn là 1550 trước tết nguyên đán.

Quí nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, chọn mã cơ bản tốt cùng dòng tiền lớn tham gia để đạt lợi nhuận tốt, một số nhóm thép, bank, chứng dù thể hiện tạo đáy ngắn hạn nhưng vẫn chưa xuất hiện dòng tiền nên khó có thể tăng đột biến, giai đoạn hiện tại đầu tư công, xây dựng vẫn là nhóm tiềm năng để tiếp tục mở mua đầu tư với tỷ trọng vừa phải.

Thị trường rung lắc, tiếp tục nắm giữ hay chốt NAV ăn Tết?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
9 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại