menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Thị trường quà tặng 20/10 bắt nhịp với "bình thường mới"

Dịp lễ 20/10 năm nay, các cửa hàng lưu niệm hay cửa hàng hoa vẫn tấp nập chuẩn bị đa dạng các sản phẩm dành tặng phái đẹp nhưng sức mua giảm nhiều so với các năm trước vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn vẫn được triển khai nhằm thu hút khách hàng.

Thị trường quà tặng 20/10 bắt nhịp với "bình thường mới"
Thị trường quà tặng và ưu đãi dịp 20/10 sôi động bất chấp COVID-19
Thị trường thêm đa dạng

Theo khảo sát của phóng viên, từ cuối tuần qua, nhiều cửa hàng hoa trên các phố lớn như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Lương Định Của... đã tất bật chuẩn bị phục vụ cho ngày 20/10. Lượng khách đặt hàng trước đã tăng đáng kể so với những ngày thường thời điểm trước giãn cách xã hội nhưng với dịp lễ 20/10 năm ngoái thì sức mua lại giảm khoảng 30%.

Anh Minh Đức, chủ một cửa hàng hoa trên phố Tân Mai, Hà Nội chia sẻ, năm nay do dịch COVID-19 nên cửa hàng chủ yếu tập trung vào các sản phẩm hoa có mức giá bình dân. Giá hoa tăng khoảng 20% với tùy loại hoa, trong đó cá biệt là hoa hồng Đà Lạt có giá 250 nghìn đồng/bó, gấp đôi so với ngày thường, bó hoa có giá phải chăng nhất cũng ở mức 350.000 đồng/bó, những bó hoa, lẵng hoa đẹp và được trang trí tươm tất hơn có giá từ 500.000-600.0000 đồng/bó.

Vừa mua được một bó hoa tươi gần nhà, chị Minh Hường (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, trong nhiều năm đi mua thì năm nay có giá cao nhất nhưng lại đa dạng về chủng loại hơn rất nhiều. Các hoa độc đáo như hoa lan, hoa cẩm tú cầu... có giá cao từ 90.000-100.000 đồng/bó nhỏ, 200.000-250.000 đồng/bó to được mọi người lựa chọn nhiều hơn. Chị đi mua đúng giờ cao điểm ở gần nhà nhưng cũng không phải xếp hàng, chen lấn.

Nhiều ưu đãi hấp hẫn

Bên cạnh hoa tươi, thị trường quà tặng cũng không kém phần sôi động với nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn và bắt mắt. Hiện, các nhãn hàng đều đã tung ra chương trình khuyến mãi lên đến 50% với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thị trường quà tặng 20/10 bắt nhịp với "bình thường mới"

Hơn nữa, dịp lễ 20/10 năm nay lại đúng vào dịp Hà Nội đón đợt không khí lạnh sớm đầu tiên nên những sản phẩm quần áo cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Chẳng hạn, shop thời trang thương hiệu Adidas đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50% toàn bộ sản phẩm, đồng thời nếu khách hàng là nữ sẽ được hưởng một số ưu đãi khác trong dịp 20/10 này.

Bên cạnh đó, sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, các cặp đôi có dự định tổ chức đám cưới trong thời gian này cũng tranh thủ săn "sale" khi giá vàng giảm ngay từ đầu phiên. Đặc biệt, khi mua vàng trong ngày hôm nay, một số cửa hàng vàng cũng dành tặng những phần mua cho nữ giới như voucher 300.000 đồng, một lẵng hoa, thẻ dịch vụ khách hàng...

Thị trường quà tặng 20/10 bắt nhịp với "bình thường mới"

Anh Thắng, một khách hàng mua trang sức tặng người thân tại cửa hàng vàng bạc cho biết: Thời điểm này, chỉ cần bỏ ra từ 1.500.000 đồng có thể mua được một món quà trang sức, nên nhiều người đã chọn mua trang sức để tặng cho người thân của mình. Trong khi đó những bó hoa, giỏ quà đẹp cũng đã lên đến tiền triệu. Hoa thì không giữ được lâu, trong khi trang sức có thể giữ để sử dụng được lâu dài nên đã được nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh đó, trên nhiều diễn đàn, các trang mạng, trang thương mại điện tử đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp 20/10 với mức giá phải chăng cùng chi phí vận chuyển ưu đãi. Đây là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng thích lựa chọn các dịch vụ mua quà tặng trực tuyến đa dạng từ đồ trang điểm, nước hoa, phụ kiện quần áo đến các mặt hàng gia dụng như máy giặt, lò vi sóng... Các hình thức mua bán trực tuyến cũng giúp khách hàng nhận được tư vấn thông tin một cách chi tiết, qua đó dễ dàng đánh giá và đưa ra những lựa chọn hợp lý cho mỗi sản phẩm quà tặng.

Cũng trong dịp này, nhu cầu sử dụng tiền mặt và giao dịch của khách hàng cũng tăng cao, ngân hàng cũng dành tặng những ưu đãi riêng dành cho phát đẹp. Ví dụ, trong ngày 20/10 các khách hàng cá nhân nữ khi gửi tiết kiệm truyền thống tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ được tặng thêm 0,2% lãi suất/năm. Ngoài ra, từ ngày 18 đến hết ngày 22/10, ngân hàng miễn phí 6 tháng Combo (thông báo biến động số dư qua Sacombank Pay) cho khách hàng nữ mở mới hoặc nâng cấp thành gói tài khoản Combo.

Hay Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) cũng dành tặng 1 triệu đồng cho 20 khách hàng có tổng doanh số giao dịch thanh toán cao nhất trên app trong ngày 20/10. Tương tự, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng cung cấp mức lãi suất giảm đến 2% một năm (giảm tối đa 230 triệu đồng/khách hàng) cùng hàng loạt ưu đãi khác.

Dù mua và hưởng ưu đãi theo hình thức nào thì nhiều khách hàng đều chia sẻ cảm xúc hạnh phúc trong ngày 20/10 đặc biệt này. Dẫu còn nhiều khó khăn vì dịch COVID-19 nhưng những tấm lòng đã được trao đến phái đẹp như một lời động viên, khích lệ chung tay cùng người dân cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại