menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Thị trường ngoại hối hôm nay: Dữ liệu của ngày thứ Sáu sẽ làm thị trường thất vọng?

Thứ Sáu sẽ là một ngày bận rộn đối với các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối, dữ liệu PMI và báo cáo doanh số bán lẻ được dự kiến phát hành từ mọi nơi trên thế giới.

Các loại tiền tệ đang giao dịch mạnh mẽ trước những báo cáo này, với các nhà đầu tư đều mong đợi dữ liệu sẽ tích cực. Các loại tiền tệ hoạt động tốt nhất là Đô la Úc và New Zealand. Mặc dù Úc đã báo cáo việc làm giảm trong tháng 4, trái với dự kiến tăng của các nhà kinh tế, các nhà đầu tư đã được khuyến khích bởi tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và tăng trưởng việc làm toàn thời gian. Doanh số bán lẻ và số PMI sẽ được Úc công bố vào tối nay, và hoạt động kinh tế có thể sẽ tiếp tục tăng. Bộ trưởng Tài chính Steven Kennedy bày tỏ sự tin tưởng vào nền kinh tế khi hôm qua ông nói rằng “Sự phục hồi kinh tế của Úc mạnh hơn nhiều nước khác”.

Sau khi bị bán tháo trong thời gian ngắn vào thứ Tư, đồng Đô la Canada đã quay trở lại mức cao nhất trong sáu năm so với Đô la Mỹ. Thị trường đã lướt qua sự sụt giảm của giá dầu, sự gia tăng của giá nhà và báo cáo của ADP về tăng trưởng việc làm của khu vực tư nhân vào tháng Tư. Như đã nói, doanh số bán lẻ của Canada vào ngày mai có thể sẽ không tích cực vì hầu hết Canada đã bị phong tỏa vào tháng trước và hầu hết các chính quyền cấp tỉnh dự kiến ​​sẽ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế trong tháng tới. Ontario gần đây đã kéo dài thời gian phong tỏa khẩn cấp trên toàn tỉnh cho đến ngày 2 tháng 6, Nova Scotia đến giữa tháng 6 và ở British Columbia, dịch vụ ăn uống trong nhà vẫn đóng cửa. Đồng Đô la Canada là một trong những đồng tiền mạnh nhất, nhưng những con số chi tiêu yếu có thể sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá CAD/USD.

Các đồng tiền châu Âu cũng giao dịch cao hơn so với đồng bạc xanh, với tỷ giá EUR/USD ở mức 1,22. Sau khi thấy các báo cáo ZEW và IFO của Đức tăng cao hơn, chúng tôi kỳ vọng PMI sẽ mạnh hơn. Không giống như Canada, quốc gia vẫn bị phong tỏa, nhiều quốc gia khu vực đồng Euro đã nới lỏng các biện pháp hạn chế trong tháng này. Hoạt động kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể và các chỉ số PMI sẽ là báo cáo đầu tiên phản ánh những cải thiện này. Chúng tôi cũng dự đoán chỉ số PMI và doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh sẽ mạnh hơn. Vương quốc Anh đang trên đà chấm dứt tất cả các biện pháp hạn chế đại dịch còn lại vào ngày 21 tháng 6. Với thời tiết cải thiện, tháng 5 lẽ ra phải là một tháng rất tốt cho hoạt động chi tiêu và kinh doanh. Nếu cả hai đều báo cáo tích cực hơn kì vọng, GBP/USD sẽ có thể lên trên 1,42.

Đồng Đô la Mỹ giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ chính khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, từ bỏ tất cả mức tăng của ngày hôm qua. Trong khi các nhà hoạch định chính sách cho biết các cuộc thảo luận về thắt chặt chính sách có thể bắt đầu vào tháng 6, những thất vọng về dữ liệu gần đây sẽ làm trì hoãn chúng. Chỉ số Fed Philadelphia đã giảm mạnh trong tháng 5, từ 50,2 xuống 31,5. Các nhà kinh tế đã dự đoán sự sụt giảm, nhưng không phải ở mức độ này. Số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng ít hơn dự kiến ​​nhưng số đơn đề nghị tiếp tục hưởng trợ cấp tăng cao hơn. Mặc dù không ai đặt câu hỏi về độ bền của sự phục hồi của Hoa Kỳ, nhưng cũng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy động lực đang tăng. Vì vậy, nếu các báo cáo kinh tế của ngày mai cho thấy sự phục hồi toàn cầu, tiền có thể chảy từ Đô la sang các loại tiền tệ rủi ro hơn và có định hướng tăng trưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại