menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Gia Thành Pro

Thị trường ngày 5/5 diễn biến ra sao?

Chỉ số bất ngờ "trả điểm" sau kỳ nghỉ Lễ dài ngày, điều này đi ngược lại với phần lớn kỳ vọng của nhà đầu tư cũng như phiên tăng điểm trước đó.

Thanh khoản tiếp tục duy trì xấp xỉ phiên trước đó và quanh mức trung bình 20 phiên nhưng khối ngoại trở lại với đà bán ròng khi bán ròng hơn 300 tỷ trong phiên giao dịch hôm nay. Về yếu tố tin tức thì việc FED tăng 25 điểm lãi suất phần lớn đã được dự báo trước nên những ảnh hưởng tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn không quá nhiều.

- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền cũng lan toả tương đối tích cực giữa các nhóm ngành hút tiền như Bất động sản, Chứng khoán, Khu công nghiệp, ... và các cổ phiếu thuộc những nhóm ngành này phần lớn đều giữ được sắc xanh tích cực ở giai đoạn cuối phiên. Ngược lại thị trường đang thiếu đi sự dẫn dắt của nhóm ngành Ngân hàng khi phần lớn cổ phiếu thuộc nhóm ngành này đều giảm điểm. Kèm theo đó là áp lực bán đến từ các cổ phiếu trụ như SAB MSN VCB VJC cũng khiến chỉ số khó phục hồi. Mặc dù, cuối phiên chỉ số vẫn có dòng tiền nâng đỡ khi test lại mốc 103x nhưng vẫn chủ để mạnh để giúp chỉ số phục hội. Vì vậy thời điểm hiện tại thị trường cần dòng tiền lan sang nhóm ngành dẫn dắt và các cổ phiếu Trụ để tạo đà phục hồi tích cực cho chỉ số.

- Ở góc nhìn kỹ thuật việc chỉ số back test vùng 103x là điều hoàn toàn bình thường ở thời điểm hiện tại khi lực cầu vẫn chưa đủ mạnh để giúp chỉ số có thể bứt thoát các mốc kháng cự phía trên. Điểm tích cực chính là vẫn có lực cầu nâng đỡ chỉ số tại vùng hỗ trợ quan trọng này và giúp chỉ số củng có nhịp hồi trong giai đoạn tới. Chúng ta có thể kỳ vọng tín hiệu tích cực từ dòng tiền giúp chỉ số quay lại thách thức và bứt thoát mạnh mẽ mốc kháng cự 1050-1060 điểm trong những phiên giao dịch sắp tới.

- Nhà đầu tư lướt sóng nên chọn nhóm cổ phiếu hút tiền và chia tỷ trọng để giải ngân trong nhịp rung lắc của thị trường chung, hạn chế all in khi chỉ số vẫn nằm dưới vùng kháng cự 1050-1060 điểm. Nhà đầu tư dài hạn chưa vội giải ngân tại thời điểm này.

Thị trường ngày 5/5 diễn biến ra sao?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại