menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thị trưởng New York trách ông Trump 'chẳng động ngón tay' giúp đỡ quê nhà trước dịch COVID-19

Thị trưởng New York Bill de Blasio đưa ra dự đoán đầy ảm đạm về số phận của thành phố trong lúc dịch COVID-19 lan rộng, và cảnh báo nhiều người sẽ mất mạng nếu Tổng thống Donald Trump không có phản ứng kịp thời.

Khoảng 1/3 số ca nhiễm ở Mỹ xảy ra ở thành phố New York, buộc chính quyền ra lệnh phong tỏa gần như hoàn toàn thành phố và người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Phát biểu trên chương trình “Gặp gỡ báo chí” của kênh NBC hôm 22.3, ông De Blasio dự báo về nguy cơ bùng nổ thảm họa đối với thành phố New York nếu Tổng thống Trump không hành động sớm.

“Sự thật là tình hình chỉ càng thêm tồi tệ hơn”, thị trưởng cho biết.

“Tổng thống Trump là người thành phố New York và ông ấy chẳng nhúc nhích dù chỉ một ngón tay để giúp đỡ quê nhà. Tôi chẳng thể nào hiểu nổi chuyện đó”, ông de Blasio lên tiếng chỉ trích.

Thị trưởng de Blasio cho hay ông yêu cầu Tổng thống Trump kích hoạt Đạo luật Sản xuất quốc phòng để cung ứng máy thở cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, đồng thời, ông cũng đề nghị Lầu Năm Góc hãy triển khai quân đội hỗ trợ vùng dịch bệnh.

Tuy nhiên, viên thị trưởng chỉ trích Tổng thống Trump đã gạt quân đội sang một bên trong lúc cần họ nhất.

"Vì sao giữ họ trong doanh trại? Tại sao họ không được phép phục vụ người dân? Tôi tin rằng họ rất sẵn lòng, nhưng phải có lệnh của Tổng thống", ông nói.

“Nếu Tổng thống không hành động, mọi người sẽ chết”, ông de Blasio cảnh báo.

Tính đến trưa 23.3 (giờ Việt Nam), thành phố New York phát hiện hơn 8.000 ca nhiễm virus gây dịch COVID-19, trong đó 60 người thiệt mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại