menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Thị trường Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ có thể đạt mức gần 20%

Thị trường Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ có thể đạt mức gần 20%

Chỉ số Dow Jones của thị trường Mỹ tiếp tục tăng mạnh vào thứ Năm, mặc dù dữ liệu việc làm vừa công bố cho thấy tốc độ phục hồi kinh tế có thể không nhanh như mong đợi.

Chỉ số bluechip đã tăng trong bốn ngày trong tuần này, trong khi Nasdaq Composite, chỉ số nặng về công nghệ, đạt mức cao trong ngày trước khi đảo chiều giảm vào thứ Năm. Nhưng thị trường cổ phiếu đã phục hồi phần lớn tổn thất kể từ khi hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng hàng loạt bởi dịch Covid-19 vào đầu vào tháng 3.

Sự lạc quan đã thúc đẩy các chỉ số tăng cao hơn trong những ngày gần đây khi các tiểu bang và thành phố dần dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế về công việc và giải trí. Sẽ có thêm dữ liệu việc làm và thu nhập được dự kiến công bố ​​vào thứ Sáu.

Đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường vào ngày mai.

1. Thêm dữ liệu việc làm

Một loạt các tin tức về công việc và tiền lương dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Sáu, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 5, dự kiến ​​sẽ tăng lên 19,8% từ mức 14,7% trong tháng Tư.

Báo cáo việc làm được công bố lúc 8:30 AM ET (12:30 GMT).

Trước đó không lâu, trước khi dịch bệnh bùng phát, thất nghiệp đã đạt mức thấp 50 năm. Nhưng việc hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ vì virus Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế vào tháng 3. Nền kinh tế vẫn đang tiếp tục tự khắc phục ngay cả khi các biện pháp hạn chế được giảm bớt.

Báo cáo cũng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ ảnh hưởng mà các lĩnh vực khác nhau phải chịu đựng. Trong báo cáo lần cuối cùng, số lượng việc làm bị mất đạt mức cao nhất trong ngành công nghiệp giải trí, khách sạn và dịch vụ giáo dục, y tế.

2. Số lượng biên chế phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ cải thiện

Mặc dù dữ liệu khá tích cực đã xuất hiện trong tuần này từ nhà cung cấp dịch vụ bảng lương ADP (NASDAQ: ADP) và Bộ Lao động, nhưng mức độ thất nghiệp vẫn còn ở mức cao.

Vào thứ Sáu, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng Năm sẽ được công bố. Dữ liệu được dự báo là giảm thêm 8 triệu, nhưng đó là một sự cải thiện từ mức giảm 20 triệu được báo cáo vào tháng Tư.

3. Tribune Publishing phát hành báo cáo thu nhập sau khi trì hoãn

Tribune Publishing (NASDAQ: TPCO) dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận 15 cents / cổ phiếu với doanh thu 212 triệu USD sau khi trì hoãn thông báo hai tuần.

Vào tháng 5, nhà xuất bản của Chicago Tribune và Baltimore Sun cho biết họ cần thêm thời gian để đánh giá việc định giá tài sản và tìm hiểu xem có cần ghi nhận sự suy giảm các khoản không phải tiền mặt hay không, chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cổ phiếu của nhà xuất bản này đã giảm 24,7% trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25.00

+1.00 (+4.17%)

Biểu đồ mã ADP
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại