menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Thị trường logistics sẽ đạt mức 71,96 tỷ USD

Quy mô của thị trường logistics toàn cầu được dự đoán tăng trưởng 71,96 tỷ USD trong giai đoạn 2021 - 2026, với tốc độ CAGR 1,39%.

Theo báo cáo của Technavio, sử dụng blockchain (chuỗi khối) trong logistics sẽ là một trong những xu hướng quan trọng của thị trường logistics trong giai đoạn 2022 - 2026. Báo cáo mô tả chi tiết các yếu tố khác nhau tác động đến sự tăng trưởng của thị trường và động lực tăng trưởng.

Cụ thể, sự tăng trưởng của thị trường logistics sẽ được thúc đẩy bởi thương mại xuyên biên giới ngày càng tăng. Thương mại xuyên biên giới liên quan đến việc mua bán hàng hóa và dịch vụ qua biên giới đất liền quốc tế. Điều này dẫn đến sự gia tăng số lượng các hành lang thương mại. Như vậy, với sự gia tăng thương mại xuyên biên giới, nhu cầu về logistics cũng sẽ tăng lên.

Việc sử dụng blockchain trong logistics là một xu hướng quan trọng sẽ hỗ trợ sự phát triển của thị trường này. Công nghệ chuỗi khối làm tăng khả năng hiển thị của các hoạt động và cung cấp khả năng theo dõi các sản phẩm một cách hiệu quả trong toàn bộ quy trình vận chuyển. Các nhà cung cấp dịch vụ logistics đang hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ blockchain để phát triển các nền tảng, nhằm tăng cường hơn nữa tính bảo mật và minh bạch trong ngành công nghiệp chuyển phát.

Hiện nay, thị trường logistics phân mảnh và các nhà cung cấp triển khai nhiều chiến lược tăng trưởng như tung ra các sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến để cạnh tranh. Họ cạnh tranh dựa trên các yếu tố: phát triển sản phẩm mới, giá cả và dịch vụ cung cấp.

Báo cáo cũng cho biết, sự cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng thay đổi sở thích thường xuyên cũng gây ra rủi ro đáng kể cho các đối thủ cạnh tranh, có thể kìm hãm sự tăng trưởng của thị trường trong thời gian dự báo.

Trước đó, báo cáo phân tích của Polaris Market Research cho thấy, thị trường logistics 4PL toàn cầu dự kiến đạt CAGR 7,1%, doanh thu tăng từ 49,84 tỷ USD trong năm 2021 lên 89,95 tỷ USD vào năm 2030. Thị trường logistics 4PL toàn cầu đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn do nhu cầu ngày càng tăng về chuỗi cung ứng. Yêu cầu đối với hệ thống quản lý kinh tế và dịch vụ logistics 4PL hiệu quả cũng thúc đẩy thị trường tăng trưởng.

Nhu cầu logistics chủ yếu đến từ ngành sản xuất. Cùng với đó, các doanh nghiệp đang tích cực đổi mới, nâng cao mô hình vận hành nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm nhà cung cấp dịch vụ tối ưu nhất.

Thanh Thư (theo PR Newswire)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại