menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Hồ Quốc Tuấn

Thị trường lo sợ Fed hành động mạnh hơn dự đoán?

Dow Jones xuống 700 điểm nhưng nhìn toàn cục thì chủ yếu là hàng tech rớt mạnh kéo theo mạo hiểm đi.

Anh em bình luận cho rằng thị trường lo sợ Fed hành động mạnh hơn dự đoán nhưng theo mình nghĩ chủ yếu là anh em đổi phe theo phía short. Một vài số liệu vĩ mô, bao gồm số niềm tin tiêu dùng tốt hơn dự đoán, được cho là nguyên nhân khiến thị trường lo ngại về tỷ lệ của Fed .

Tuy nhiên, theo mình nhìn nhận thì nó có 2 mặt với số liệu vĩ mô này. Nếu kinh tế Mỹ không suy thoái thì đó là tin tốt với số thu nhập. Nếu thu nhập mạnh hơn sự chuyển động sản lượng, thì tốt hơn cho việc định giá. Vì vậy quá sớm để cho rằng đó là tin xấu.

Vì vậy có ba khả năng. Một, thị trường quá lo ngại về Fed hơn so với tình hình vĩ mô khá hơn dự đoán. Hai, thị trường đúng, những tin vĩ mô đó không đủ kéo thu nhập lại trong Q1/2023 nhưng đủ để khiến Fed hành động dữ dội hơn. Ba, không phải là do chuyển động vĩ mô hay định giá, đơn giản là phe bear đang tấn công vào tâm lý yếu của phe bull.

Mình nghiêng về lý do thứ ba.

Vì hai điểm.

Điểm thứ nhất mình nói hôm qua rồi. Dòng tiền hôm qua kéo lên nhưng nhìn thấy rõ ràng không có bóng dáng lãnh đạo. Là đoàn quân ô hợp kéo lên không mục tiêu rõ ràng.

Điểm thứ hai, hôm nay mình đã share cái Put/Call chart, phe bear rõ ràng đang tiến quân và họ nhìn thấy nhiều lỗ hổng phòng tuyến phe bull. Rõ ràng nhất chính là Tesla mà nhiều người trông cậy trong tuyến phòng ngự của nhóm bull, nhất là anh em ôm tech.

Theo tình hình này cứ giã put option vào mạnh thì anh em bull sẽ dần dần tan rã khi cứ mỗi ngày là thấy Tesla đi 8-9%.

Trận địa thiếu chủ soái, quân đội có tiền lại chạy vào thủ ở Healthcare thì tình hình không xong rồi.

Vấn đề lớn hơn là, anh em rớt vậy nhưng tech vẫn không ai rẻ, không có gì vớt được hết. Mình sáng nay đã chốt lời bán toàn bộ Games Workshop hơn 40% danh mục đầu tư lấy tiền về mà giờ ngồi nhìn vẫn không thấy cái gì rẻ.

Thôi lại ngồi ăn bánh, uống trà.

Công nhận Vinfast tính IPO cái là cả dòng xe điện toàn cầu đi bụi. Từ ngày anh Vinfast báo IPO, Tesla đi 20%, Ford 10%, Volkswagen hơn 7%. Kinh thật (cái này đùa thôi).

Thị trường lo sợ Fed hành động mạnh hơn dự đoán?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Hồ Quốc Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại