menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Thị trường liệu đã tạo đáy chưa? Chiến lược phù hợp?

* TỔNG KẾT GIAO DỊCH :

Chào ngày mới thật nhiều sức khỏe với cả nhà.

Tinh thần sẵn sàn đón nhận tất cả những gì đang diễn ra trên thị trường chứng khoán.

Chứng khoán Việt nam tiếp tục có một ngày thứ 2 hết sức bi đát, nhấn chìm khác nhiều hy vọng của phần đông các nhà đầu tư trên thị trường, khi áp lực bán ra rất mạnh, và tiếp tục là hiện tượng đạp sàn hàng loạt các cổ phiếu lớn, bé…

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 45,67 điểm (-4,03%) xuống 1.086,44 điểm. HNX-Index giảm 12,08 điểm (-4,83%) xuống 238,17 điểm. UPCoM-Index giảm 2,2 điểm (-2,59%) xuống 82,76 điểm.

- Toàn thị trường có 176 mã tăng, 23 mã trần, 796 mã giảm, 120 mã tham chiếu, 199 mã giảm sàn. Gía trị giao dịch trên toàn thị trường đạt 13 nghìn tỷ. HOSE 11 nghìn tỷ, HNX 1 nghìn tỷ và Upcom 500 tỷ. ( Số lượng mã sàn có thể nói là lớn nhất trong năm nay ).

- Khối ngoại phiên hôm nay bán ròng rất mạnh. Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 531 tỷ đồng trên HOSE và 25,6 tỷ đồng trên UPCOM, trong khi chỉ mua ròng 12,74 tỷ đồng trên HNX.HPG, STB, DGC bị bán mạnh nhất.

- Tự doanh cũng quay lại bán ròng hơn 500 tỷ, short phái sinh hơn 300 tỷ, sau khi có ngày mua ròng trên nghìn tỷ vào cuối tuần trước. Tập trung xả HPG và BANK.

- Phiên giảm ngày hôm qua là một tình trạng cực kỳ hiếm, và chỉ xảy ra năm nay vài lần vào các đợt có tính giải chấp cao hồi tháng 1, tháng 4, tháng 5

- Đa phần các nhà đầu tư ôm hàng vùng trên 1200, nếu có thêm sử dụng margin thì tất cả đều đang trong tình trạng thua lỗ lớn.

· QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

- Thực trạng thị trường chứng khoán Việt nam là thị trường của số đông các nhà đầu tư cá nhân, nên về bản chất lúc lên sẽ lên chậm, và lúc xuống xuống rất nhanh, do tâm lý yếu, và tình trạng sử dụng margin nhiều, nên khi thị trường giảm, thì tài sản + sức mua sẽ suy giảm nhanh chóng. Còn khi hồi thì sức mua nở chậm hơn, chính vì thế khi hồi thì không được bao nhiêu cả, còn khi giảm thì mất rất nhanh.

- Đó là bản chất thị trường có tính đầu cơ cao như tại Việt nam.

- Thị trường chứng khoán giảm sợ nhất là giảm trong trạng thái không rõ nguyên nhân chính. Cứ mập mờ và lo ngại càng làm tâm lý yếu càng yếu hơn.

- Hiện tại, các nhà đầu tư kể cả trong nước đang có nhiều quan ngại về các thông tin vĩ mô chưa xác nhận từ thế giới, rồi tại Việt nam vào quý 4 cũng có lượng trái phiếu từ các công ty BDS tới hạn thanh toán trong bối cảnh tín dụng hết room, và lãi suất tăng cao cũng là một nguyên nhân gây lo ngại.

- Ngày hôm qua Chứng khoán Mỹ tăng, liệu có giúp nhiều cho chứng khoán Việt nam hôm nay.

+ Thị trường đã tiếp tục vi phạm dọc các yếu tố giữ trend, và đi vào vi phạm trên xu hướng lớn như ngày 28/9 Ad đã gửi rủi ro lớn. Bây giờ đã xảy ra rồi, thì chỉ có quyết liệt hạ tỷ trọng và sạch 100% hàng mới có thể có tâm lý vững vàng đón nhận những điều xảy ra tiếp theo, bất kể thị trường có đi về đâu.

ð Đây là bài học lớn thứ 2 trong năm 2022 về bảo vệ an toàn cho vốn của mình, dù lỗ nhưng chấp nhận được mức lỗ trong phạm vi cho phép, chúng ta có thể nhanh chóng chữa lành được vết thương khi thị trường ổn định trở lại.

+ Vận động ngắn hạn, mốc cân bằng của VnIndex sẽ khó nằm lưng chừng ở một mốc giữa 1050-1100 trong bối cảnh dòng tiền hiện tại.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :

Ad tiếp tục nhắc lại :

- Mua có thể mua sau, chậm hơn một chút, nhưng bán phải bán nhanh, nhanh nhất có thể khi rủi ro lên cao. Cũng bởi một điều đơn giản nói trên : Khi thị trường lên, sẽ thường lên chậm, và khi thị trường rơi xuống, sẽ thường rơi rất nhanh. Đây là bài học khắc cốt để bảo vệ an toàn NAV.

- Hiện tại, thì các khuyến nghị của CPGI đã dừng khuyến nghị bán từ khi VnIndex thủng 1140 điểm, và bgio chỉ là giải cứu những người đang còn kẹp lại ở ngoài đảo xa.

- Thị trường hồi lại trong 0.5-1 phiên giao dịch mà không có yếu tố dòng tiền vào, bắt buộc vẫn còn kẹp full tài khoản tiếp tục chấp nhận lỗ ( xem như khoản học phí ). Để Tâm trạng thoải mái hơn cái đã. Tuyệt đối không dao động nếu cutloss xong mà cổ phiếu lại xanh trở lại.

- Các vị thế giao dịch ngắn hạn, trung hạn đang tỷ trọng tiền mặt lớn tiếp tục chờ đợi thị trường xác nhận có đáy ngắn, nhịp hồi ngắn rõ ràng. Hãy gia tăng hoặc tham gia mới .

CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại