menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Thị trường đi ngang, tài sản của các tỉ phú vẫn "nhảy nhót"

Hiện tại, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh, được cập nhật Forbes.

Tháng 9/2021, thị trường chứng khoán Việt Nam dao động trong biên độ khá hẹp trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn có nhiều thận trọng. Tổng kết tháng, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức giá 1.342 điểm, chỉ tăng hơn 10,5 điểm so với hồi đầu tháng 9, tương ứng với mức tăng dưới 1%.

Dòng tiền ở thị trường có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, và tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Tuy vậy, sự biến động của thị trường thời gian qua cũng khiến giá trị tài sản của các tỉ phú liên tục "nhảy nhót".

Theo số liệu cập nhật của Forbes tại ngày 30/9/2021, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Với khối tài sản trị giá 6,8 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (mã VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. So với tháng 8/2021, giá trị tài sản của ông Vượng giảm 500 triệu USD.

Thị trường đi ngang, tài sản của các tỉ phú vẫn "nhảy nhót"
Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh, được cập nhật bởi Forbes (ngày 30/9). Ảnh: Forbes.

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air (mã VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 30/9, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,7 tỉ USD, tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 9/2021.

So với khoảng thời gian trước đó, vị trí của bà Thảo trên bảng xếp hạng có thay đổi do sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG). Giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Từ đầu tháng 4/2021, ông Long đã lọt top 2 những tỉ phú giàu nhất Việt Nam, chỉ đứng sau tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Tại thời điểm cuối tháng 9/2021, giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long đạt mốc 3,6 tỉ USD, tăng 300 triệu USD so với hồi đầu tháng 9.

Thị trường đi ngang, tài sản của các tỉ phú vẫn "nhảy nhót"
Thay đổi giá trị tài sản ròng của các tỉ phú trong tháng 9/2021. Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Ở vị trí số 4 trên bảng xếp hạng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (mã TCB), ông Hồ Hùng Anh. Tại thời điểm 30/9, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,3 tỉ USD, tăng nhẹ 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 9. Trên thực tế, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã vào nhịp điều chỉnh từ hồi đầu tháng 6/2021 khi nhà đầu tư cho rằng kết quả kinh doanh của nhóm này đã được phản ánh vào giá. Cùng với đó là rủi ro nợ xấu đang ngày càng hiện rõ khi tình hình dịch bệnh kéo dài, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phải ngừng trệ. Tuy nhiên, nhóm ngành ngân hàng vẫn được giới phân tích đánh giá tích cực với triển vọng tăng trưởng lợi nhuận cao cùng định giá đang ở vùng hợp lý.

Thị trường chứng khoán thăng hoa, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú theo đó cũng bứt phá lên “tầm cao mới”. Bắt đầu từ nửa cuối tháng 9/2020, Việt Nam có thêm 1 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi Forbes, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN). Tại thời điểm hiện tại, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỉ USD, tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 9/2021.

Là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco cũng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD. Như vậy, tại thời điểm 30/9, giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng lên mức 18,8 tỉ USD, tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại