menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường Dầu mỏ biến động thế nào trong giai đoạn tới?

Morgan Stanley dự kiến ​​giá dầu sẽ đạt 100 USD / thùng trong nửa cuối năm, trở thành ngân hàng lớn mới nhất của Phố Wall kỳ vọng giá dầu ở mức ba con số vào cuối năm 2022.

Morgan Stanley cho biết thị trường dầu đang đứng trước “thâm hụt gấp ba lần” do tồn kho thấp, năng lực sản xuất dự phòng thấp và đầu tư thấp, Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú do Reuters thực hiện .

“Các thị trường sản phẩm dầu chủ chốt (xăng, nhiên liệu máy bay, và gasoil / diesel) đều cho thấy sự lan rộng vết nứt mạnh, giảm mạnh và hàng tồn kho giảm xuống mức thấp. Các nhà phân tích của Morgan Stanley đã viết trong ghi chú.

Francisco Blanch, người đứng đầu bộ phận hàng hóa toàn cầu tại Bank of America, nói với Bloomberg tuần trước rằng dầu ba chữ số “đang trong quá trình hoạt động” trong quý hai năm nay. Nhu cầu đang phục hồi một cách có ý nghĩa, trong khi nguồn cung của OPEC + sẽ bắt đầu chững lại trong vòng hai tháng tới, Blanch cho biết, đồng thời lưu ý rằng sẽ chỉ có Ả Rập Xê Út và UAE có thể sản xuất các thùng gia tăng để bổ sung vào thị trường.

Nhận định và khuyến nghị cho tuần giao dịch (từ 24/1 - 28/1)

a. Nhận định

Nhu cầu trong sản xuất và vân chuyển hàng hóa cũng đang được cải thiện sau khi các vấn đề về chuỗi cung ứng đang được các nước phát triển thúc đẩy phục hồi 1 cách đáng kể.

Các yếu tốt về nguồn cung thiếu hụt tại các quốc gia OPEC+ hay sự bất ổn về địa chính trị tại khu vực Liên Xô cũ và Trung Đông tiếp tục đẩy giá dầu tăng trở lại mức cao nhất năm 2021. Các nước Châu Á Thái Bình Dương cũng cho thấy nhu cầu sử dụng tăng mạnh trở lại trong giai đoạn đầu năm 2022

=> Thị trường tuần tới vẫn có xu hướng tăng là chủ đạo, có thể sẽ kéo dài trong suốt tháng đầu tiên của năm 2022. Tuy nhiên khi giá đã trở về mức đỉnh cũ , khả năng sẽ có những nhịp điều chỉnh nhất định cần phải lưu ý.

b. Khuyến nghị kỹ thuật

Thị trường Dầu mỏ biến động thế nào trong giai đoạn tới?

Giá Dầu vẫn đang nằm trong một nêm tăng khá đẹp từ giai đoạn tháng 3/2021. Việc đã có thời điểm giá break lên khỏi vùng đỉnh cũ cho thấy lực cầu tại vùng này là khá lớn. Và giá vẫn bám tốt trên MA10.

Giá đang test lại vùng biên 82.8 – 84.4, nhà đầu tư có thể canh MUA tại vùng này trong phiên đầu tuần. Tuy nhiên đây cũng là vùng giao động mạnh của giá, các chỉ báo động lượng cũng cho thấy ở vùng quá mua. Nếu có bất cứ dấu hiệu đảo chiều mạnh mẽ và trượt khỏi vùng biên này, nhà đầu tư cân nhắc đóng vị thế mua và đảo chiều canh bán trong tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại