menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường đã dừng giảm hay chỉ là hồi kĩ thuật?

VNINDEX có phiên rung lắc sau 2 phiên bán xả. Mở phiên, chỉ số tiếp tục bị ảnh hưởng do dư địa của 2 phiên trước đó và thị trường tiếp tục được bao phủ bởi sắc đỏ. Đến sau 10h bắt đầu dần hồi phục và vượt được tham chiếu.

Kết phiên VNINDEX tăng nhẹ và đóng cửa ở mức 1230.31 điểm, tăng 3.27 điểm, tương đương 0.27%. Phiên nay Dầu khí, Điện, Bảo Hiểm, Phân bón là những nhóm ngành giúp đỡ đà giảm của thị trường. Ở chiều ngược lại, nhóm Chứng khoán và Thép tiếp tục trạng thái tiêu cực khi kết phiên các mã đều trong trạng thái giảm điểm, có những mã giảm hết biên độ như HSG, TVB. Dòng tiền đổ vào thị trường hôm nay vẫn rất dè dặt với chỉ hơn 14 nghìn tỷ. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng trong giai đoạn này.

Phiên tới có thể sẽ tiếp tục là phiên co giật. Chúng ta tiếp tục theo dõi các nhóm ngành có diễn biến tốt như Điện, Dầu khí, Thủy sản, Dệt may, Phân bón để xem có tiếp tục giữ được trạng thái hay không. Từ đó tìm ra nhóm ngành khỏe hơn thị trường chung và cân nhắc giải ngân khi thị trường dần ổn định. Hành động của chúng ta thời điểm này là vẫn nên đứng ngoài cầm tiền quan sát, chưa nên vội vàng trong khi thị trường vẫn còn nhiều rủi ro hơn là cơ hội.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành.

+ Chứng khoán, Thép: Đây là 2 nhóm ngành đã không duy trì được sự hồi phục và tiếp tục trở lại với đà giảm của mình. Một số mã cổ phiếu của nhóm ngành này đã thủng đáy thấp nhất vào hồi giữa tháng 5. Đây cũng là 2 nhóm ngành được đánh giá là yếu hơn thị trường chung trong thời gian vừa qua. Để tránh những rủi ro chúng ta nên đứng ngoài với nhóm ngành này.

+ Ngân hàng: Phiên nay có sự phân hóa. Mặc dù số mã tăng chiếm ưu thế hơn so với số mã giảm nhưng xét về biên độ thì nhiều mã giảm với biên độ lớn. Rủi ro là vẫn còn, chúng ta cần dòng tiền vào nhiều hơn và ổn định hơn mới có thể xác định đây có phải là nhóm ngành mạnh hay không. Do đó, chúng ta tiếp tục đứng ngoài quan sát.

+ Bất động sản: Nhóm Bất động sản nay chia thành 2 thái cực: BĐS KCN có diễn biến khá tích cực trong phiên và kết phiên với trạng thái phân hóa, BĐS dự án lại có diễn biến tiêu cực khi có khá nhiều mã giảm hết biên độ hoặc giảm với biên độ lớn và chỉ có lác đác vài mã xanh nhẹ. Bất động sản cũng chưa cho thấy đây là nhóm ngành hấp dẫn và có thể dẫn dắt thị trường trong thời gian này. Chúng ta vẫn nên thận trọng với nhóm ngành này.

+ Dầu khí, Thủy sản, Bảo hiểm, Phân bón: Là nhóm ngành khỏe trong giai đoạn vừa qua nhưng gần đây cũng suy yếu và giảm theo thị trường những phiên vừa rồi. Điểm tích cực trở lại trong phiên nay ở nhóm này là góp công cản lại đà giảm của thị trường. Chúng ta cần những phiên tiếp theo để có thể xác định những nhóm ngành này đã quay lại với vị thế là nhóm ngành khỏe hay chưa và lọc ra những mã cổ phiếu khỏe để giải ngân khi thị trường ngừng đà giảm.

+ Dệt may: Dệt may có phiên phân hóa. Điểm nổi bật của nhóm ngành này đến từ TNG, với 2 phiên giảm điểm trước đó đã đưa giá của TNG xuống dưới MA 200 và phiên nay cổ phiếu này đã có đà bật khá tốt với mức tăng lên đến 5.42% chạm đường MA 200. Đây cũng là mã đáng chú ý trong nhóm ngành này trong thời gian vừa qua, tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn lại phiên 10/5 để thấy một số điểm khá trùng hợp. Với những biến động của thị trường chung kết hợp với những yếu tố kể trên chúng ta cũng cần quan sát thêm đối với mã này.

+ Bán lẻ: Trong thời gian trước, Bán lẻ được đánh giá là nhóm ngành khỏe hơn thị trường chung cùng với các nhóm như Dầu khí, Thủy sản, Cảng… Tuy nhiên, những phiên gần đây nhóm ngành này đang cho thấy sự suy yếu. Đặc biệt, trong phiên nay khi những nhóm ngành như Dầu khí, Thủy sản, Bảo hiểm đã xanh trở lại thì nhóm Bán lẻ lại tiếp tục điều chỉnh. Do đó, tạm thời vẫn nên đứng ngoài với nhóm ngành này.

+ Cảng biển: Nhóm cảng biển nay có sự phân hóa, số mã tăng, mã giảm khá cân đối. Đây cũng là nhóm ngành khỏe trong thời gian vừa qua. Một số mã vượt đỉnh đã quay lại test lại đỉnh cũ như HAH, còn GMD đã test lại MA20 và đi lên. Điều chúng ta cần lúc này là sự ủng hộ của thị trường chung để có thể tự tin tìm điểm mua và giải ngân.

+ Điện: Theo đà tăng từ phiên trước, phiên nay nhóm ngành Điện tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi tiếp tục là nhóm đóng góp điểm số vào chiều tăng điểm. NT2 đã vượt đỉnh thành công, REE sau khi điều chỉnh từ đỉnh cũng đã quay đầu tăng tiếp, GEG cũng đã retest lại MA 20 và đi lên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tạm thời đứng ngoài do những rủi ro tiềm ẩn từ thị trường chung.

Tóm lại, thời điểm hiện tại cũng đã xuất hiện le lói một số nhóm ngành đáng chú ý. Tuy nhiên, chúng ta cần chờ thêm tín hiệu tốt hơn từ thị trường chung để mang lại sự an toàn khi giải ngân. Tiếp tục cầm tiền chờ thị trường dừng bán là ưu tiên số 1.

Một số nhóm ngành đáng chú ý: Điện, Thủy sản, Dầu khí, Cảng, Dệt may.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: GEG, NT2, POW, ANV, HAH, GMD, TNG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại