menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Tiến Đức Pro

Thị trường có cơ hội hay không khi giá dầu mỏ giảm?

Giá dầu đã giảm 69% từ đỉnh về còn $20/thùng dầu WTI hiện tại. Nguyên nhân do dịch Covid làm cầu giảm và cuộc chiến Oil war tác động kép. Với giá này thì nhóm cổ phiếu dầu khí cũng giảm sấp mặt theo đà chung của thị trường và giá dầu.

Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ đang ở mức rất thấp vì lệnh phong tỏa, trong khi phải tới tháng 5 nhóm OPEC + mới cắt giảm sản lượng. Nên từ giờ tới tháng năm áp lực tồn kho dầu sẽ rất lớn lên giá cả. Với giá dầu hiện tại, phe Bears cũng đã giảm nhiệt, phe Bulls thì dầu càng giảm càng khoái. Vì đó có thể là cơ hội để đời:

Trong đại dịch này thực phẩm, gạo có thể là mặt hàng thiết yếu ở Việt Nam, súng đạn là thiết yếu ở Mỹ, beer, giấy vệ sinh bla bla…. Xét về mẫu số chung, thì dầu mỏ là mặt hàng thiết yếu nhất quả đất. Ai cũng phải cần mua xăng dầu để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đánh bắt cá, đi lại. Nếu không đổ xăng cho xe máy thì có thể xem xét sản phẩm thay thế xăng dầu là xe "căng hải" để đi làm. Mấy ông bụng bự không thích điều này.

Do đó, khi các nền kinh tế reopen thì cũng đồng nghĩa nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ tăng lên theo. Còn nếu anh em nào kỳ vọng đại dịch kéo dài và phòng thành tỏa cảng qua năm sau thì có thể ko cần theo dõi thị trường hay facebook làm gì. Lo kiếm cách tích trữ thực phẩm thuốc men và cây giống đi là vừa. Vì lúc đó ko biết thị trường có còn hoạt động ko nữa.

Cùng với reopen là oil price war kết thúc, cầu tăng trong khi sản lượng giảm thì upside cho giá dầu lại lớn lên qua thời gian. Sau pha Covid này thì mình nghĩ 2 ông Nga và Arap chắc chẳn còn tâm trí đâu mà chơi trò price war trong vài năm tới đâu. Vì ai giờ cũng bận bịu lo hỗ trợ xã hội và phục hồi kinh tế.

Giá dầu giảm về đáy thì kết quả kinh doanh của các cty ngành dầu khí cũng giảm về đáy, giá cp cũng giảm. Nên khi giá dầu phục hồi thì các cty ngành dầu lại ghi nhận sự tăng trưởng theo chu kỳ này, và đà phục hồi của dầu thì có thể mất 1 đến 2 năm đề về vùng $50 $60/ thùng. Y như giai đoạn 2016 đến 2018 vậy.

Trong mấy năm qua khi giá dầu phục hồi, thì một số công ty dầu khí đã tích trữ cho mình kha khá nội lực như tiền mặt, hđ công việc,…. Nên việc chọn công ty, thời điểm nào để mua vào mọi người có thể cân nhắc riêng theo khẩu vị của mình, case by case nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Tiến Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại