menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Thị trường chứng khoán liệu có thể bứt phá mạnh mẽ trong tháng 8?

Kết thúc tháng 7 vừa qua là cây nến xanh tăng điểm chấm dứt chuỗi 3 tháng giảm điểm liên tiếp. Nhìn chung, việc dòng tiền có xu hướng trở lại và luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu lớn được cho là động lực chủ yếu thúc đẩy chỉ số VN-Index giành lại sắc xanh trước ngưỡng cản quan trọng 1.200 điểm.

Đồng thời, những thông tin tiêu cực hay lo ngại nền kinh tế thế giới và đứt gãy chuỗi cung ứng đã giảm đáng kể; kinh tế vĩ mô, nhất là việc chỉ số GDP quý II/2022 của Việt Nam tăng trưởng 7,7%, vượt xa mức dự báo trung bình từ các tổ chức nghiên cứu trên thế giới; lạm phát được giữ ở con số ổn định, kết quả kinh doanh quý II và bán niên được công bố với nhiều thông tin tích cực cũng khiến tâm lý nhà đầu tư được nhẹ đi phần nào.

Tuy nhiên những câu chuyện hỗ trợ là chưa đủ lớn để thị trường chứng khoán trong tháng 8 khó có thể bứt phá quá xa.

Hiện tại biên đi ngang có thể tiếp tục được duy trì với hỗ trợ là vùng đáy cũ 1.150-1.160 điểm và kháng cự là vùng 1.210-1.220 điểm. Nếu kháng cự phía trên bị phá vỡ, biên dao động của thị trường có thể được nới ra chút ít, tuy nhiên cách diễn biến - vận động khả năng sẽ tương tự tháng 7. VN-Index có khả năng sẽ cần thêm thời gian trong tháng 8 để hấp thụ hết lượng cung cổ phiếu trong vùng tranh chấp quan trọng này trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Mặc dù với quan điểm thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy với biên dao động dần được hình thành, nhưng vẫn sẽ luôn có những cơ hội với những nhóm cổ phiếu cụ thể, có câu chuyện riêng và được phân hóa.

Đối với cách giao dịch ở giai đoạn này, nhà đầu tư có thể canh mua những nhóm cổ phiếu tốt để đón nhịp sóng ngắn hạn của thị trường trong thời gian tới. Đồng thời, những nhà đầu tư bị kẹp hàng với số lượng lớn cũng nên tận dụng nhịp hồi ngắn hạn này để cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên phải thật lưu ý tỷ trọng.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại