menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Thị trường chưa xuất hiện tình trạng bán tháo

Thị trường trong nước diễn ra với áp lực bán tăng mạnh bởi những lo ngại vaccine hiện nay kém hiệu quả trước biến thể Omicron. Các thị trường Châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên chiều và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/11, chỉ số VN-Index giảm 6,40 điểm – tương đương 0,43%, đóng cửa ở mức 1.478,44 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index giảm 2,53 điểm – tương đương 0,55%, đóng cửa ở mức 458,05 điểm.

Tập trung quản lý tỷ trọng danh mục tránh các biến động tiêu cực bất ngờ

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

“Hiên tượng căng cứng margin do nhiều công ty chứng khoán phải cân đối lại nguồn vào cuối tháng đã phần nào khiến sức mua của thị trường bị suy giảm. Thêm vào đó, áp lực giảm mạnh của thị trươdfng chứng khoán toàn cầu cũng sẽ gia tăng áp lực điều chỉnh lên VN-Index trong những phiên tới.

Dòng tiền sẽ phân bổ đều hơn đến 4 nhóm ngành tâm điểm trong quý 4 là ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng và vật liệu trong thời gian tới. Cổ phiếu của các ngành này sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Do chưa đánh giá được sức ảnh hưởng của biến chủng Covid mới Omicron đối với thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng, nên nhà đầu tư nên tập trung quản lý tỷ trọng danh mục cho phù hợp để tránh các biến động tiêu cực bất ngờ của thị trường”.

Giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"Hôm nay thị trường trải qua một phiên giảm nhẹ. Sau khi mở cửa với gap dương tăng điểm, VN-Index giằng co trong khu vực 1490-1500 trước khi giảm hơn 30 điểm và đóng cửa thấp hơn 6 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất có mức tăng lớn nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Phiên giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Trong ngắn hạn thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong vùng 1480-1500".

Hiện tượng báo tháo là chưa diễn ra

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS

"Thị trường mà đại diện là chỉ số VN-Index (-0,43%) giảm nhẹ trong phiên thứ ba liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh tuy tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh và hiện tượng báo tháo là chưa diễn ra trên thị trường. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.465-1.470 điểm (MA20) nên khả năng hồi phục để lấy lại ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 1/12, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng dần đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ 1.465-1.470 điểm (MA20) và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm và mua thêm khi thị trường test hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm đã chốt lời một phần danh mục trong tuần trước nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn hiện tại".

VN-Index sẽ có nhịp sideway nhỏ

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"VN-Index tiếp tục kiểm tra vùng tâm lý 1.500 điểm bất thành và lùi về vùng cân bằng 1.465 – 1.483 điểm. Yếu tố tăng điểm đã hạ nhiệt đáng kể nên có khả năng VN-Index sẽ có nhịp sideway nhỏ và thăm dò cung cầu tại vùng này trong thời gian gần tới. Do vậy, quý nhà đầu tư nên chậm lại và chờ đánh giá trạng thái thị trường. Đồng thời nên giữ danh mục ở mức cân bằng, tránh ở mức quá mua, để tránh rủi ro bất ngờ".

VN-Index có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh và kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1,469 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ biến động hẹp và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Trong ngắn hạn, nếu chỉ số VN-Index không xuyên thủng mức hỗ trợ mạnh 1,459 điểm thì thị trường có thể sẽ chưa thể bước vào chu kỳ giảm ngắn hạn và cơ hội ngắn hạn vẫn còn. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn cũng có dấu hiệu gia tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu”.

Dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS

“Thị trường trong nước diễn ra với áp lực bán tăng mạnh bởi những lo ngại vaccine hiện nay kém hiệu quả trước biến thể Omicron. Các thị trường Châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên chiều và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán tăng khá tốt trong sáng nay nhưng đến phiên chiều đã đồng loạt quay đầu giảm. Ở chiều ngược lại, dòng tiền tiếp tục hướng tới các cổ phiếu bất động sản, bất động sản KCN, xây dựng giúp nhóm này ngược chiều bứt phá.

Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch khớp lệnh 3 sàn đạt gần 40.000 tỷ đồng. Trong đó, dòng tiền ở nhóm cổ phiếu VN30 đạt hơn 12.000 tỷ đồng.

Thị trường giảm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng covid-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên này nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn. Mặc dù thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh lịch sử kèm thanh khoản cao nhưng áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trong nhóm VN30, dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao. Về kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index ở 1465 điểm, trong kịch bản thận trọng, chỉ số có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ thấp hơn tại vùng 1427-1435 điểm”.

Diễn biến giằng co nhiều khả năng còn mở rộng thêm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index đảo chiều điều chỉnh khá mạnh với các nhịp giằng co về cuối phiên. Áp lực phân phối quanh vùng kháng cự 1500 tiếp tục gây cản trở đà hồi phục của chỉ số và diễn biến điều chỉnh giằng co nhiều khả năng sẽ còn mở rộng thêm trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ gần quanh 1460 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn, tạo cơ hội hồi phục cho thị trường. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
21 Yêu thích
4 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại