menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thị trường BĐS sẽ "chững lại" trong ngắn hạn?

Đang có nhiều ý kiến đánh giá thị trường bất động sản sẽ chỉ chững lại trong ngắn hạn bởi nguồn cung thấp trong khi nhu cầu thực cao

Trong báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng đã chỉ ra rằng, nguồn cung BĐS trên thị trường chỉ bằng 40% so với các năm trước do ách tắc pháp lý.

Trước liên tiếp các thông tin tích cực cho thị trường bất động sản, nhiều ý kiến từ các đơn vị tư vấn, nghiên cứu thị trường cho rằng việc thị trường chững lại chỉ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, với sự kiểm soát chặt chẽ thị trường tăng nóng, kỳ vọng giá tăng đột biến như từng diễn ra 2 năm vừa qua, là điều khó xảy ra, theo VTV.VN.

Một báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng đã chỉ ra, nguồn cung bất động sản trên thị trường chỉ bằng 40% so với các năm trước, do ách tắc pháp lý. Riêng trong quý 1 năm nay, số dự án được cấp phép mới chỉ có 39 dự án, tạo ra sự khan hiếm trong dài hạn. Trong khi nhu cầu nhà ở vẫn rất lớn. Do vậy, biểu hiện chững lại của thị trường chỉ là trong nhất thời.

"Tôi nhận định thị trường không chững, giá sẽ tăng, nhưng tăng đột biến hay không còn tuỳ vào thị trường", ông Nguyễn Khắc Việt - Chủ tịch Công ty TNHH Khắc Việt Land nhận định.

Còn theo bà Dung Phạm - Tổng Giám đốc Công ty Đông Dương Land, trong những năm gần đây, bằng công cụ quản lý của Nhà nước, các sản phẩm có pháp lý đầy đủ thì vẫn tăng tăng trưởng bình thường, giao dịch tốt.

Một luồng ý kiến khác cho rằng, khoảng thời gian chững lại này của thị trường sẽ giúp thanh lọc các sản phẩm. Các khu vực bị đẩy giá quá cao, so với giá trị thực, ví dụ như đất vùng ven, đất ở các tỉnh chưa phát triển mạnh về hạ tầng, sẽ tự có sự điều chỉnh về giá bán. Mức giá do chính thị trường quyết định. Chỉ như vậy, các khu vực này mới có giao dịch trở lại.

Theo khảo sát, có một số phân khúc dù thị trường chung chững, nhưng vẫn có giao dịch khá tốt, vẫn được người tìm hiểu, thậm chí là chốt mua. Đó là các căn hộ chung cư có thể ở luôn, nhà nội đô, hoặc nhà, đất nền ô tô có thể vào được. Đây là những phân khúc hướng chủ yếu tới người mua để ở thật, không phải là sản phẩm đầu cơ, nên ít chịu ảnh hưởng từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại