menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Thị trường bánh Trung thu TP.HCM vào mùa sớm

 Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên nhiều cửa hàng tại các tuyến đường TP Hồ Chí Minh đã bày bán bánh Trung thu (BTT) từ rất sớm.

Ghi nhận tại các tuyến đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Võ Văn Ngân (Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Nguyễn Trãi (quận 5), Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)… hiện có rất nhiều loại BTT của các thương hiệu Kinh Đô, Như Lan, Hỷ Lâm Môn, Bibica.... được bày bán tại các cửa hàng lưu động.

Chị Lê Thị Vân, nhân viên bán BTT tại đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), cho biết việc các doanh nghiệp sản xuất BTT tung sản phẩm ra thị trường sớm hơn mọi năm là do nhu cầu của khách hàng. Vì theo tâm lí người tiêu dùng, bánh ăn sớm trước lễ bao giờ cũng ngon hơn là cận ngày. Ngoài ra, việc cúng BTT cho những ngày rằm trước dịp lễ cũng được chú trọng. Đặc biệt, BTT bán sớm còn đáp ứng nhu cầu mua biếu tặng của người tiêu dùng.

"Nhìn chung, giá BTT năm nay tăng khoảng 5.000 - 10.000 đồng/bánh so với năm ngoái do nguyên liệu tăng, đặc biệt chi phí nhân công và giá thuê mặt bằng năm nay cũng tăng cao gấp 2-3 lần", chị Vân cho biết thêm.

Cụ thể, BTT nhân vi cá, gà quay, 2 trứng (300 g) có giá dao động từ 100.000 -160.000 đồng/cái, BTT thập cẩm gà quay 2 trứng giá từ 120 - 150.000 đồng/cái, bánh đậu xanh (1-2 trưng) có giá dao động 55.000 - 120.000 đồng/cái, BTT hạt sen nhân 1-2 trứng có giá dao động từ 65.000 - 150.000 đồng/cái…

Mặc dù BTT được bày bán từ khá sớm, nhưng theo các đơn vị bán hàng, vẫn ít khách hàng mua. Anh Lý Thế Toàn, chủ gian hàng bán BTT ở trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), cho biết nhiều năm qua, BTT ít được mọi người mua mang về nhà ăn như truyền thống trước đây mà chủ yếu để biếu, tặng. Do vậy, bán BTT sớm cũng là cách gợi nhớ phong tục tập quán của người dân Việt Nam, đồng thời cũng muốn xem phản ứng thị hiếu của người tiêu dùng năm nay thế nào, từ đó có sự điều chỉnh kiểu dáng, chất lượng, mẫu mã sao cho phù hợp.

Theo ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bibica, kế hoạch mùa Trung thu năm nay, đơn vị sẽ tung ra thị trường hơn 600 tấn BTT các loại, tăng khoảng 10% so cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, đơn vị có bổ sung gần 10 loại bánh mới làm từ các trái cây đặc sản vùng miền như: dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt... và đặc biệt là nhân BTT sầu riêng. Mặc dù các loại nguyên liệu bánh năm nay tăng khoảng 5%, nhưng Bibica cố gắng không tăng giá để mọi người tiêu dùng đều có thể mua BTT.

Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, BTT cũng được nhiều đơn vị xuất khẩu sang nước ngoài để phục vụ Việt kiều và người Trung Quốc, Malaysia, Singapore…. Ông Hemant Rupani, Tổng giám đốc của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết hiện những lô hàng BTT của đơn vị đang trên đường sang Mỹ và dự kiến sẽ lên quầy kệ hệ thống siêu thị tại California (Mỹ) trong tháng 8, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong mùa Tết Trung thu.

Thị trường bánh Trung thu TP.HCM vào mùa sớm

Bên cạnh các cửa hàng bán BBT truyền thống, thị trường BBT cũng nhộn nhịp trên các mạng xã hội . Tuy nhiên, nguồn gốc BTT trong nước thì ít nhưng nhập khẩu từ Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc)... thì nhiều với nhiều loại nhân phong phú, như nhân hạt sen, trứng muối, vỏ cam, long nhãn, kỳ tử... Mức giá được rao bán có giá dao động từ 50.000 - 250.000 đồng/cái.

Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua BTT trên mạng không rõ nguồn gốc, do đơn vị không thể quản lý được sản phẩm được rao bán online. Với BTT được bán trên thị trường, đơn vị đã lên kế hoạch lấy mẫu để giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm. Dự kiến, đơn vị sẽ lấy 192 mẫu bánh trung thu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để kiểm tra các chỉ tiêu: E.Coli, S.Aureus (tụ cầu vàng), aflatoxin (độc tố tự nhiên sinh ra bởi nấm mốc), natri benzoat (chất bảo quản). Nếu đơn vị nào vượt quá ngưỡng cho phép an toàn thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc, thậm chí đình chỉ sản xuất để răn đe các đơn vị khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại