menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Thị trường bán lẻ và kỳ vọng phục hồi

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã khiến doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp ngành bán lẻ chịu ảnh hưởng và sụt giảm nghiêm trọng. Chỉ gần 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Các đơn vị bán lẻ đang kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thị trường bán lẻ và DN sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các DN bán lẻ trên địa bàn vẫn nỗ lực đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa. Theo đó, thành phố cùng DN luôn sẵn sàng các mặt hàng thiết yếu, nhất là đảm bảo việc dự trữ tăng từ 2 - 3 lần ở vùng 1, đảm bảo nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy… Hiện nay sau khi Hà Nội và cả nước thích ứng với trạng thái bình thường mới, các DN bán lẻ nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động sản xuất và cung ứng hàng hóa, tái khởi động toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị kèm các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng nhằm lấy lại đà tăng trưởng.

Đại diện Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, Hapro đã thực hiện tốt chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” nhằm phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch. Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại nội địa, đặc biệt là hoạt động bán lẻ, Hapro luôn thực hiện tốt chỉ đạo của TP.Hà Nội trong việc đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh với mức giá bình ổn. Hoạt động này đã tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Không dừng ở đó Hapro liên tục triển khai các chương trình kích cầu mua sắm nội bộ; Tham gia các chương trình liên kết giao thương và kết nối vùng miền do Bộ Công thương, TP. Hà Nội tổ chức.

Theo Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm, trong bối cảnh dịch bệnh, Hapro đã không ngừng nỗ lực giữ vững vị thế và mở rộng phương thức bán hàng đa kênh, đa phương tiện, kết hợp kinh doanh online (trực tuyến) và offline (trực tiếp), đem lại hiệu quả cao. Với những nỗ lực của mình, mới đây Hapro được vinh danh Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng, UBND TP. Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 và tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Các hoạt động, sự kiện khuyến mại trọng tâm sẽ được triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với quy mô 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại sẽ tổ chức chương trình giá từ 50 - 100% theo quy định. Bên cạnh đó, trong tháng 12/2021, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội với các sự kiện lớn. Đây là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021.

Trên thực tế, khi Hà Nội đang từng bước thực hiện việc thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch dần mở cửa trở lại sau thời gian dài hạn chế và tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Doanh thu thương mại, dịch vụ tháng 11/2021 đã phục hồi tích cực, tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ. Theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2021 ước tính đạt 57,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.

Để đón đầu nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong tháng cuối năm và dịp Tết nguyên đán, hiện nay các DN bán lẻ đã chủ động lên kế hoạch dự trữ lượng hàng hóa dồi dào. Đồng thời, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Đến thời điểm hiện tại, Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.700 đăng ký khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp với tổng giá trị khuyến mại lên đến 20.000 tỷ đồng, trong đó tập trung 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng… chiếm 30%. Theo đánh giá của các DN bán lẻ, hiện nay các biện pháp giãn cách xã hội dần được nới lỏng, việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 đã đang được triển khai rộng rãi. Đây là những tín hiệu tích cực mang lại triển vọng cho sự phục hồi kinh tế nói chung và thị trường bán lẻ nói riêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại