menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Thư Pro

Thị trường 27/07: VN-Index giữ được sắc xanh, cổ phiếu bất động sản sôi động trở lại?

Cổ phiếu bất động sản có một đặc điểm là hệ số beta tương quan với thị trường rất cao, nên khi chỉ số VN-Index có những phiên hồi phục thì nhóm này cũng tăng giá. Tuy nhiên, kỳ vọng mức tăng giá cao là rất khó.

Giai đoạn này đang mùa ra kết quả kinh doanh, các doanh nghiệp bất động sản có sự phân hóa rõ nét, doanh nghiệp nào có lợi nhuận, doanh số bán hàng tốt thì giá cổ phiếu hoàn toàn có khả năng hồi phục, còn cổ phiếu của doanh nghiệp mà kế hoạch kinh doanh thuộc dạng “đếm cua trong lỗ” hay dự án có dấu hiệu “bánh vẽ” thì khả năng đó rất khó xảy ra, nhà đầu tư nên dành tiền cho những cơ hội mới.

Một vấn đề mà giới đầu tư đang lo ngại là ngay cả khi chủ đầu tư bất động sản bán được căn hộ, nhà đất, nhưng khách hàng đến hạn lại không được ngân hàng giải ngân, thì chủ đầu tư cũng không thể ghi nhận doanh thu, hay bàn giao nhà.

Trong việc dự đoán diễn biến thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm, nhà đầu tư cần tách bạch các phân khúc khác nhau, không có thị trường chung cho các tỉnh, thành phố, mà có sự khác biệt. Ở các thị trường lớn như TP.HCM, nguồn cung mới dự kiến không cao, nên giá bán có thể giữ vững, thậm chí tăng.

Tại thị trường Hà Nội, bất động sản nội đô sau 2 năm tăng giá hiện đang chững lại, còn vùng ven do nguồn cung gia tăng nên giá có dấu hiệu điều chỉnh. Một số thị trường phụ thuộc vào du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì hoạt động du lịch từ nay đến cuối năm sẽ khởi sắc trở lại.

Các cổ phiếu đảo chiều mạnh và hút được thanh khoản tốt là đáng chú ý, vì thị trường điều chỉnh giảm là gần như có thể đoán được, khi bối cảnh chính đang khó đoán và ủng hộ khả năng này. Vì vậy nhà đầu tư nếu muốn mua sẽ canh giá thấp. Nhu cầu mua càng nhiều, tập trung vào các cổ phiếu được chú ý thì sẽ đẩy giá dần phục hồi và thanh khoản cao.

Việc thị trường chờ đợi quyết định của FED là điều bình thường, nhưng quan trọng hơn là phản ứng sau đó. Một cú sốc về lãi suất có thể khiến lực bán tháo gia tăng và giá cổ phiếu giảm mạnh. Nếu xuất hiện dòng tiền đón đỡ đúng thời điểm, nghĩa là các nhà đầu tư không cho rằng cú sốc đó sẽ kéo dài và thị trường đang hướng về phía trước, hơn là nhìn vào một thời điểm.

Kết luận: Về cổ phiếu bất động sản, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn. Nhà đầu tư không nên vội vàng mua trong lúc này, mà nên lập một danh sách cổ phiếu của doanh nghiệp có nền tảng kinh doanh tốt để theo dõi, không quá thụ động khi thị trường bất ngờ chuyển biến xấu.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Thư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.55

+1.05 (+6.77%)

Biểu đồ mã DXG

38.50

+2.50 (+6.94%)

Biểu đồ mã NLG
Xem thêm Xem thêm
13 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại