menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Thế nào là người giỏi: Điểm số, thầy và bạn?

Đầu năm 2001, để nâng cấp trình độ công nghệ của công ty, chúng tôi quyết định tuyển một lứa tài năng trẻ để đầu tư dài hạn, đào tạo và rèn luyện ngay từ khi rời ghế nhà trường.

Nhưng việc đầu tiên là làm cách nào tuyển được những sinh viên thực sự tài năng? Dựa vào điểm học, điểm tốt nghiệp, dựa vào giới thiệu của các thầy cô giáo thì đúng rồi, nhưng thế đã đủ chưa?

Sau một hồi trao đổi, cân nhắc chúng tôi ra qui trình thế này:

- Lấy lứa sinh viên các khoa CNTT của các trường ĐH khu vực Hà Nội (Bách Khoa, KHTN...), chọn những người có kết quả học tập tốt nhất.

- Lấy sự giới thiệu của các thầy giáo trong trường trực tiếp giảng dậy.

- Khi phỏng vấn có một câu hỏi chung cho tất cả các ứng viên: Bỏ qua điểm học, điểm thi thì trong lớp em, em phục bạn nào nhất?

Những bạn được lựa chọn là những bạn hội tụ cả 3 tiêu chí: bảng điểm tốt, thầy giáo khen, bạn bè nể phục về trí tuệ.

Sau đó chúng tôi đầu tư cho việc đào tạo, thực hành trên lab, làm thực tế để thi lấy bằng CCIE (bằng cao nhất, được gọi là “Tiến sĩ Cisco”, dạo ấy thực hành trên lab và thi phải sang tận Australia). Chỉ một thời gian ngắn chúng tôi có đủ 3 CCIE đủ để lấy được Gold Partner của Cisco, tiếp theo là Gold Partner của Microsoft, Gold Partner của Oracle.

Thế là trình độ công nghệ, hình ảnh, uy tín của công ty tăng rất mạnh và rõ rệt, kinh doanh cũng tăng trưởng theo.

Chỉ 7 năm sau, 1 bạn trong nhóm tài năng trẻ ấy được bổ nhiệm CEO một công ty về dịch vụ công nghệ của FPT, mấy năm sau 1 bạn khác trở thành giám đốc công nghệ (CTO) của FPT Telecom và sau đó tiếp tục trở thành PTGĐ FPT Telecom (công ty có trên 7.000 nhân viên).

Mấy ngày trước, FPT công bố việc bổ nhiệm Giám đốc công nghệ FPT (CTO) mới. Người được bổ nhiệm chính là bạn CTO FPT Telecom, một trong những tài năng trẻ chúng tôi tuyển dụng năm 2001 theo phương thức 3 hội tụ kể trên.

Cho đến giờ tôi vẫn tin rằng tiêu chí được các bạn học nể phục là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá về tài năng cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại