menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Thế nào là một tổ chức khuyến nghị đầu tư chuyên nghiệp?

Loạt bài viết về đầu tư từ bài 35, tôi đã chia sẻ rất nhiều điều và đường đi nước bước như thế nào cho những nhà đầu tư họ Fn học, thực thành để luyện KASH x B.

Những điều cần phải nói, những điều các bạn cần phải làm, tôi đã chia sẻ đầy đủ nhưng cũng có những điều thuộc về chuyên môn coaching (cầm tay chỉ việc) thì không thể nào viết ra nổi bởi coaching thuộc vào kỹ năng chứ không còn là lý thuyết nữa.

Trước khi học và thuần thục kỹ năng “Tầm Soát Cổ Phiếu”, bạn cũng cần thông qua một tổ chức khuyến nghị đầu tư để định kỳ họ sẽ gởi cho các bạn các quyết định đầu tư và thông qua các quyết định đầu tư đó bạn học thêm rất nhiều điều về phân tích cơ bản để trưởng thành và làm nhà đầu tư độc lập.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT MỘT TỔ CHỨC KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP?

  1. ĐỘI NGŨ HÀNH NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP

Các tổ chức này thường được tổ chức chuyên nghiệp, phân công công việc, họ đều được đào tạo bài bản, có giấy phép hành nghề môi giới chứng khoản của Uỷ ban chứng khoán nhà nước đào tạo, có những bạn có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và họ sẵn sàng công bố thông tin của các nhà mối giới hành nghề về trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của thành viên.

  1. CÔNG BỐ RỎ CÁC YẾU TỐ, TỔ CHỨC DỰA VÀO ĐỂ TẦM SOÁT CỔ PHIẾU

Trên trang web của họ, họ sẽ để đầy đủ các yếu tố họ dựa vào để tầm soát cổ phiếu. Lọc ra các cổ phiếu tìm năng trên các chỉ số của doanh nghiệp. Một bộ lọc cổ phiếu tốt đều phải có những yếu tố công và thủ. Công là khi thị trường tăng trưởng, cổ phiếu tăng tốt. Thủ là khi thị trường đi ngan hay chỉnh sâu, cổ phiếu sẽ ít bị ảnh hưởng hơn những cổ phiếu của thị trường. Những yếu tố này bạn học lâu ngày sẽ tự nhận ra hay đọc sánh nhiều và từ từ sẽ hiểu.

Bạn cần đọc sách, so sánh và đối chiếu cách các tổ chức này dựa vào tiêu chí nào để xác định cổ phiếu tìm năng để học, luyện tập và trở thành phiên bản tốt hơn lên mỗi ngày của chính bạn.

Các tổ chức này cũng sẽ có năng lực theo dõi dòng tiền trên thị trường tài chính, chứng khoản để cảnh báo cho bạn biết dòng tiền đang đi vào ngành, nhóm nào trên thị trường. Bạn đỡ phải mất công theo dõi hàng ngày.

  1. ĐỊNH KỲ GỞI CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ

Các tổ chức này cũng không khuyến nghị mua bán mỗi ngày, định kỳ tuỳ theo “dư vị” của cổ phiếu còn tăng hay không, họ sẽ ra quyết định mua hay bán để tái cơ cấu danh mục đầu tư. Thường họ sẽ gởi cho bạn sau 17h00 hàng ngày để ngay trong đêm đó hay sáng sớm hôm sau bạn sẽ tham khảo, đọc các quyết định, phân tích và tổng hợp, kịp xem lại các biểu đồ để có quyết định có nên mua hay bán trong phiên hay không?

Họ cũng có trách nhiệm quan sát thị trường để giúp bạn biết lúc nào giữ cổ phiếu, khi nào giữ tiền và giữ bao nhiêu cho đủ. Vấn đề ban đầu làm việc này “khá đau” vì bạn buộc tuân thủ kỷ luật và luật chơi bởi bạn ở trong các rôm, nhóm phiếm hàng, thấy cơ hội, bạn lại lấy tiền mua mất và khi họ ra khuyến nghị bạn lại không còn tiền để mua. (Có một thực tế, đây là cách các bạn cai việc tham gia các room, nhóm bởi nếu yếu và thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ lọt vào các nhóm lùa gà và chỉ sau một phiên điều chỉnh cả nhóm tiêu táng, không ai làm gì được nhau cả bởi tất cả chỉ là cái ảo của mạng xã hội)

  1. PHÁT HÀNH NHỮNG BÀI TẬP

Có những tổ chức còn viết những khuyến nghị với những góc nhìn đa chiều và với những góc nhìn và phân tích đa chiều, bạn sẽ có những bài tập để làm và khi làm xong, bạn sẽ tự có quyết định của bản thân.

Các tổ chức có sai không?

Có đúng và có sai. Điều này là không quan trọng, quan trọng là đúng, bạn tận hưởng còn sai thì sửa sai để biết vì sao sai. Vì vậy trên danh mục đầu tư có nhiều mã cổ phiếu. Sai thì bán, lấy cái sai gia tăng cái đúng cũng là một cách tái lợi nhuận đơn giản mà tôi vẫn làm. Tất nhiên cũng phải biết điểm vào và điểm ra chốt lãi cho tốt.

  1. ĐỘC LẬP - TỰ LO - HẠNH PHÚC

Những tổ chức thế này thường chất lượng và có thu phí. Có những tổ chức thu phí khá cao so với sinh viên nhưng cá nhân tôi cho rằng không cao với việc hỗ hỗ trợ mình nguyên cả năm và học hỏi được rất nhiều qua những quyết định đầu tư của tổ chức.

Các bạn sẽ học được cả phân thích cơ bản và phân tích kỹ thuật qua những quyết định của tổ chức. Có đúng và có sai nhưng tôi có nói trên thì cách họ làm các bạn sẽ học được nhiều để luyện KASH x B. Sau một thời gian bạn học khi các tổ chức này hướng dẫn, bạn dần tầm soát được cổ phiếu và chính lúc đó bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị cho cuộc đời làm nhà đầu tư của mình và thành công với việc này.

Lâu dần, các bạn dần độc lập và là nhà đầu tư “trăm năm cố đơn” trên hành trình “vạn lý độc hành” như tôi để sống đời độc lập, tự lo và hạnh phúc.

Bài hôm nay đến đây tạm dừng. Chúc quý bạn nhiều sức khoẻ và thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
6 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại