menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Ngọc Mai

Thế giới sắp đón "bão" và giá vàng sẽ lại cất cánh?

Vàng sẽ tăng giá dù FED có cắt giảm lãi suất hay không, vì kinh tế thế giới sắp phải đối mặt với nhiều cơn bão, một nhà phân tích nhận định.

Biến động giá của kim loại quý rất khó hiểu đối với một số người. Trong thế giới chứng khoán, các nhà đầu tư bị mê hoặc bởi nhiều mã chứng khoán khác nhau và diễn biến thị trường xảy ra từng phút. Tuy nhiên, trong thế giới của vàng và bạc, các nhà đầu tư mua và bán theo chu kỳ kéo dài nhiều năm, thường là hàng thập kỷ. Đó là sự đối nghịch hoàn toàn.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn cho rằng, giá vàng vẫn sẽ có thể tăng tiếp, nhờ vào xu hướng nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới.

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, các nhà đầu tư nhận định giá vàng vẫn còn nhiều khả năng tăng trong thời gian tới. Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường của OANDA, nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng nhờ vào các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế từ FED và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Đơn cử như vào ngày 17/9, cuộc họp của Ủy bản Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) sẽ bắt đầu và công cụ FedWatch của CME cho thấy nhiều khả năng FED cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tới đây với một xác suất tới 91,2%, việc hạ lãi suất sẽ kích thích nhu cầu mua vàng.

Dù vậy, chuyên gia Brandon Smith, một nhà phân tích về địa chính trị và kinh tế, đã đưa ra một quan điểm khá khác biệt trong một bài viết trên trang viết trên trang Birchgold.com, rằng vàng sẽ tăng giá bất chấp FED có cắt giảm lãi suất hay không.

Ông Brandon lý giải, giá vàng đã cất cánh vào tháng 7 và tháng 8. Điều này giống hệt với những gì đã xảy ra trong năm 2006-2007. Khi FED tăng lãi suất và thắt chặt thanh khoản, chỉ số đồng USD đã tăng vọt nhưng giá vàng vẫn tăng gần gấp đôi trong cùng khung thời gian. Điều này là do đồng USD không phải lúc nào cũng chi phối được giá vàng. Đôi khi, vàng không chịu tác động của USD và tăng theo sự bất ổn của thị trường. Khi một cuộc khủng hoảng gần kề, kim loại quý màu vàng được mua rất nhiều. Đồng USD trở thành một vấn đề thứ yếu, ông Brandon lập luận.

Ông Brandon tin rằng xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục. Hiện tại, cuộc chiến thương mại đã bước vào giai đoạn mới với vòng thuế quan mới nhất từ cả 2 phía, Mỹ và Trung Quốc. Ông nói thêm: "Tôi đã nói điều đó hơn một năm rưỡi trước và tôi sẽ lặp lại lần nữa, cuộc chiến thương mại sẽ không kết thúc cho đến khi khủng hoảng xảy ra".

Thế giới sắp đón "bão" và giá vàng sẽ lại cất cánh?

Diễn biến giá vàng trong 6 tháng qua. Nguồn: Goldprice

Về triển vọng giá vàng trong thời gian tới, ông dự báo giá vàng sẽ vẫn tương đối ổn định với xu hướng tăng nhẹ trong khoảng 1 hoặc 2 tháng nữa, tức tháng 10 và tháng 11 tới. Sự kiện xúc tác rõ ràng nhất là Brexit. Nếu Brexit lên đến đỉnh điểm trong việc không có thỏa thuận với EU, thì giá vàng có khả năng sẽ tăng vọt.

Ông Brandon cũng cho rằng sẽ có một số rủi ro cho giá trong tháng tới, nhưng đây sẽ là tạm thời. Cuộc họp giữa Mỹ và Trung Quốc vào tháng 10 có thể có nhiều diễn biến khác [dẫn đến một thỏa thuận tạm thời giữa 2 bên]. Điều này có thể khiến giá vàng suy giảm trong ngắn hạn. Dù vậy, ông cho rằng sớm hay muộn giá vàng cũng sẽ tăng tiếp, với chất xúc tác là "những cơn bão" như sự kiện Brexit, và thậm chí là vượt qua đà tăng của sự kiện năm 2008.

Hiện, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Theo Kitco hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.505.80 USD/ounce

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại