menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Thế giới đang hạ nhiệt lạm phát - Có nên tạo ra một hoặc một vài sự sụp đổ dây chuyền nào không?

Đồng usd mạnh lên thể hiện đợt tăng lãi suất mới của FED vào tháng chín này. (Hình) chỉ số đô la 💵 trở lại vùng đỉnh. Có thể đợt tăng lãi suất vào tháng 9 và tháng 11 là 2 đợt tăng quan trọng. Sau đó chủ đề này không còn là vấn đề trọng yếu nữa. THAY VÀO ĐÓ SỨC KHỎE CÁC NỀN KINH TẾ MỚI LÀ QUAN TRỌNG.

Giá hàng hoá toàn cầu có đợt giảm mạnh tiếp theo, nhất là nông sản, lương thực giảm mạnh. Chắc chắn kéo theo đó là lạm phát đi xuống dần ở các quý tới.

Kinh tế Trung Quốc chậm lại đáng kể. Ngay cả thủ tướng Lý cũng thừa nhận. Điều này kéo theo giá hàng hoá đi xuống. Giúp tổng cầu giảm và lạm phát đi xuống. Tại Trung Quốc đang xảy ra khủng hoảng bất động sản, 203 tỷ usd trái phiếu nợ nước ngoài đang kẹt đạn. 17 nhà phát triển bất động sản vỡ nợ. VÀ GIÁ NHÀ ĐANG GIẢM ĐÁNG KỂ. Chắc chắn kinh tế nước này sẽ tác động đến kinh tế toàn cầu.

TÓM LẠI THẾ GIỚI ĐANG CÓ THỂ HẠ NHIỆT LẠM PHÁT MỘT CÁCH KHÁ CHẮC CHẮN. VẤN ĐỀ LÀ CÓ TẠO NÊN MỘT, HOẶC VÀI SỤP ĐỔ DÂY CHUYỀN NÀO KHÔNG? Hãy chờ và quan sát

VN-Index đi ngang suốt cả tuần không tăng không giảm lớn.

VN-Index tiến về vùng này rất nhiều CP được định giá quá cao. Điều này gây nên rủi ro lớn cho nhiều người đầu tư không biết cách chọn CP. Hoặc chơi trò T+ nguy hiểm. Cái giá phải trả là rất lớn.

Dòng tiền không tăng lên được nếu VN-Index có vượt 1.300 cũng sẽ bị bán rất mạnh. Dòng tiền là mạch máu quan trọng trong ngắn hạn. Phải cần nhìn thấy nó để đảm bảo an toàn cho những vùng điểm cao hơn. Điều này hiện rất khó xảy ra.

ở giai đoạn này thành quả từ CP tăng giá không kèm nội tại có thể thu hoạch và phòng thủ được rồi. Chỉ tập trung vào những CP có định giá thấp hơn rất xa so với định giá quý 3-4 và những năm sau.

Những đợt VN-Index đi lên đều bị bán rất mạnh. Dòng tiền không duy trì được để giữ nhịp tăng. Theo quan điểm và dòng tiền hiện tại của mình, VN-Index tối đa tiến về vùng 1.300, lúc này nên chân trong chân ngoài là hợp lý.

Cũng không loại trừ VN-Index có nhiều Bulltrap hạng nặng liên tiếp hoặc điều chỉnh cân bằng.

Chúc giao dịch thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại