menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thế Dũng

Thanh toán qua trung gian có được trả lãi?

Các bạn đang làm ngân hàng trả lời giúp: tài khoản đảm bảo thanh toán của các trung gian thanh toán như ví điện tử momo mở tại ngân hàng có được ngân hàng trả lãi cho các trung gian này không?

Mình cho là có, Thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân Hàng Nhà Nước không cấm điều này và đây là hoạt động thông thường của doanh nghiệp.

Đây là câu hỏi mấu chốt cho tranh luận rằng việc Momo giữ tiền của doanh nghiệp nhờ thanh toán 7, 15, 30 ngày có tạo ra lợi ích cho momo không? một số bạn cho rằng đây là thuyết âm mưu, momo không có lợi gì từ việc giữ tiền của khách hàng lâu cả.

Quy định của Ngân hàng nhà nước là Momo phải duy trì 1 tài khoản đảm bảo thanh toán tại ngân hàng với số dư không nhỏ hơn tổng số dư của các ví của các khách hàng của momo tại cùng thời điểm. Điều này là đúng để đảm bảo momo không mất khả năng thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định momo không được trả lãi cho khách hàng có lẽ vì sợ momo lấn sân của ngân hàng thương mại. Nhưng không quy định ngân hàng thương mại không trả lãi cho momo.

Thế nên (nếu được trả lãi cho tài khoản này) đương nhiên momo sẽ hưởng lợi khi giữ tiền của đối tác càng lâu càng tốt. Trả lời được câu hỏi này thì đây không còn là thuyết âm mưu. Mà rõ là 1 chiến lược chiếm dụng vốn của khách hàng.

Tại sao khách hàng cá nhân thì nhận ngay tiền? Có lẽ vì tiền họ nhận được vẫn đang nằm trong ví của momo nên khi họ chưa thanh toán gì thì momo vẫn hưởng lãi.

Còn khách hàng doanh nghiệp sẽ rút ngay về tài khoản để chi các khoản mà không thanh toán qua momo, nên anh ta phải bày ra trò này để kiếm thêm.

Còn luận điểm mất thời gian cho đối soát, momo mà trả lời công khai trên dư luận như thế thì thật không hiểu vì sao có thể trở thành kỳ lân công nghệ thuộc lĩnh vực fintech- chả hiểu đối soát kiểu gì- excel chăng?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Thế Dũng

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại