menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Tháng Cô hồn không nên mua gì để tránh vận hạn?

Không nên mua những thứ này vào tháng Cô hồn để tránh vận hạn.

Tháng Bảy âm lịch còn được gọi là tháng Cô hồn, theo quan niệm dân gian đây là thời điểm xui xẻo, mọi sự đều khó khăn. Vậy tháng Cô hồn không nên mua gì để tránh vận hạn, điềm xấu?

Trong tâm linh, là tháng 7 âm lịch hằng năm. Quan niệm dân gian cho rằng cho rằng trong tháng này việc làm ăn không mấy suôn sẻ, làm việc gì cũng gặp rào cản, thất bại, gia đạo không được suôn sẻ, bình an như mong muốn, tình cảm vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn và tranh cãi.

Vào tháng cô hồn, mọi người kiêng cữ rất nhiều thứ, đặc biệt những người thường tránh các việc lớn như mua xe, xây nhà, khai trương làm ăn, kết hôn, sinh con,… nhằm tránh đem lại vận hạn kém may mắn, xui xẻo cho bản thân và người thân bên cạnh.

Theo chuyên gia, những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Việc kiêng kỵ là tùy theo lòng tin của từng người. Việc kiêng kỵ là phi thực chứ không dính đến tâm linh. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo.

Đối với những người có niềm tin vào tín ngưỡng tâm linh thì đây là những thứ không nên mua vào tháng Cô hồn để tránh vận hạn:

Không nên mua vàng

Ông bà xưa có câu “vớ được bạc thì sang, vớ được vàng là xui”. Mặc khác tháng 7 là tháng cô hồn, tháng rất xấu, luôn đem lại điềm xấu trong cuộc sống lẫn công việc. Bởi thế mọi người tránh mua vàng trong tháng cô hồn.

Theo quan niệm tháng 7 là tháng của ma quỷ, khi bạn mua vàng những linh hồn ma quỷ này nghĩ bạn rất giàu. Họ đeo bám quấy phá cuộc sống nhằm đòi hưởng lộc từ gia chủ. Nếu không được cúng đàng hoàng thì linh hồn ma quỷ này cản trở, quấy phá khiến công việc gặp nhiều khó khăn.

Không nên mua xe

Nếu việc mua xe thực hiện trong tháng này sẽ gặp nhiều đại dọa, nhẹ thì phương tiện bị hư hỏng, tai nạn trầy ngoài da. Nếu nặng thì tai ương nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe.

Không nên mua nhà, đất

Thường những linh hồn không nơi cư trú, không được thờ cúng thường tìm những nơi nhà hoang, bỏ trống để cư trú. Chẳng may bạn mua đúng căn nhà có linh hồn ma quỷ cư ngụ nhân ngày trong tháng cô hồn thường đem lại nhiều tai ương.

Không những thế, nếu gia chủ sống cùng linh hồn ma quỷ thường gặp nhiều tai ương, cuộc sống chịu nhiều vấp ngã, tình cảm vợ chồng không được êm ấm, hòa thuận. Đường con cái không được thuận lợi như mong muốn.

Không nên mua gương kính

Trong tháng cô hồn, gia chủ không nên mua gương kính. Bởi thông qua gương kính bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của linh hồn ma quỷ. Mặc khác, gương kính bị vỡ thường đem lại điềm báo xui xẻo và tai ương nguy hiểm cho gia chủ và mọi người xung quanh.

Không nên mua quần áo

Đa phần vào tháng 7 âm lịch, mọi người sẽ không mua quần áo mới, nhất là quần áo màu trắng. Bởi mua quần áo vào tháng cô hồn sẽ bị các vong linh mượn quần áo để trêu chọc, quấy phá gia chủ. Không những thế còn khiến linh hồn ma quỷ đeo bám, ẩn ấp bên trong quần áo để gây rối, cản trở công việc, cuộc sống của gia chủ.

Không nên mua đồ cũ

Quần áo cũ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vì được gom mua từ nhiều nơi khác nhau. Để tránh phải điều xấu, xui xẻo thì không nên mua đồ cũ vì rất có thể bạn mua phải đồ của người đã khuất.

Tháng cô hồn nên mua sắm đồ gì để may mắn? Nên mua muối

Muối được xem là vật có thể trừ được tà, diệt khuẩn. Bình thường để xua tan đi những âm khí hay các nguồn khí độc đã được tích tụ lâu ngày người ta thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để ở góc được cho là nhiều âm khí. Nhiều người quan niệm chỉ cần bốc một ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ xua đuổi được tà ma.

Nên mua diêm, bật lửa

Diêm hay bật lửa là những đồ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn.

Có thể mua vật phong thủy

Trẻ em thường hay đeo vòng bạc để có giấc ngủ ngon, tránh các bệnh tật. Đối với vật phong thủy cũng vậy, nó cũng có tác dụng giống như chiếc vòng bạc của trẻ em, giúp tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng.

Tuy nhiên, để mang lại may mắn thì chúng ta cũng phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân mới hi vọng có tác dụng tốt. Những vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như: Đá thạch anh, vòng bạc, đá mã não, tỳ hưu…

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại