menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Thách thức mà CMO Marketing phải đối mặt

Hiện nay các CMO Marketing phải đối mặt với hàng loạt thách thức liên quan đến thị trường và khách hàng phải giải quyết để có thể mang lại hiệu quả....

Hiện nay có năm điều đang giúp các CMO Marketing B2B tạo ra được các hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp. Có thể kể đến như là phát triển và thực hiện các chiến lược tiếp thị hoàn toàn mới. Đối phó với các đối thủ cạnh tranh, dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng (CX). Cùng với đó là quản lý căng thẳng và nhu cầu không chắc chắn của kinh tế. Cuối cùng là bảo đảm ROI tiếp thị cho doanh nghiệp.

Những thách thức này đã được các CMO đề cập trong một sự kiện trực tuyến gần đây. Mặc dù nền tảng, ngành và nguồn lực của các doanh nghiệp có thể khác nhau. Nhưng theo nghiên cứu các thách thức của họ có xu hướng giống nhau.

Phát triển và thực hiện các chiến lược tiếp thị hoàn toàn mới

Việc phát triển các chiến lược mới mang tính sáng tạo của doanh nghiệp nhằm thu hút người mua và tạo ra doanh thu. Trọng tâm của một chiến lược tiếp thị vững chắc được đề ra là tạo các sáng kiến khác nhau. Từ đây doanh nghiệp có thể ​​tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Và đồng thời còn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các CMO Marketing sẽ xem xét lại các sáng kiến ​​này dựa trên những kỳ vọng mới từ khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Để từ đó có thể đạt được hiệu quả như mong muốn các CMO Marketing phải giải quyết được câu hỏi. Làm cách nào để phát triển một chương trình tạo khách hàng tiềm năng phù hợp với môi trường ngày nay?

Chiến lược Marketing phải dựa vào khách hàng

Tuy nhiên, hiện nay các CMO thực sự cần hướng dẫn về tất cả các khía cạnh của việc tạo khách hàng tiềm năng. Các khía cạnh có thể từ xác định khách hàng tiềm năng cho đến bắt kịp nhịp độ tham gia phù hợp. Để từ đó có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tiếp thị dựa trên tài khoản hoặc trải nghiệm vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh trong B2B. Các CMO Marketing vẫn đang dựa vào ABM. Họ sử dụng nó như một chiến lược tập trung vào việc duy trì và mở rộng cơ sở khách hàng hiện tại của họ. Bằng cách phân khúc các công ty một cách hợp lý và tạo ra thông điệp được cá nhân hóa. Các CMO có thể khuếch đại các chiến lược hiện có của mình. Tuy nhiên thách thức được đặt ra ở đây là tìm ra những cách tốt nhất để giao tiếp. Bao gồm cả hình thức và phương tiện để có thể thu hút và chuyển đổi thành công.

Đối phó với các đối thủ cạnh tranh

Các CMO cần phải dẫn đầu trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệp hiện nay. Rất nhiều CMO hiện đang làm việc để mở rộng phạm vi kinh doanh trong phạm vi cơ sở khách hàng hiện tại của họ. Họ đồng thời cũng phải hướng tới việc mở rộng thị trường, thâm nhập thị trường. Và đảm bảo tìm kiếm được các khách hàng thuần mới cho doanh nghiệp.

Các CMO còn phải định vị thương hiệu của doanh nghiệp như những người dẫn đầu ngành. Họ có thể tương tác với khán giả theo những cách khác nhau để có thể đảm bảo doanh nghiệp được nhìn thấy và hiểu trên thị trường. Lúc này là thời điểm để CMO truyển tải những nội dung có liên quan, hấp dẫn để có thể chiếm vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng.

Thách thức mà CMO Marketing phải đối mặt

Dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng

Một thách thức khác mà doanh nghiệp thông thường phải đối mặt. Đó là doanh nghiệp đã có khách hàng tiềm năng và cơ sở dữ liệu đầy đủ. Nhưng làm cách nào để có thể nuôi dưỡng họ tốt nhất trong suốt hành trình tìm hiểu của họ. Không những thế còn có thể đồng thời tạo ra trải nghiệm khách hàng có tác động ?

Điều quan trọng cần nhớ là bất kể ngành của bạn là gì ? Bạn đang làm việc gì để tạo điều kiện cho những trải nghiệm tích cực của khách hàng (CX). Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết để hiểu và tạo ra trải nghiệm hấp dẫn. Đây có thể một trong những cách khác biệt hóa thương hiệu tốt nhất của bạn.

Hiện nay cách người mua mong muốn được trải nghiệm tiếp thị mà họ mong đợi đã thay đổi. Một CMO đã chia sẻ rằng họ thực sự cảm thấy. “Việc tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch là điều tối quan trọng đối với tương lai, để tiếp tục thành công.”

Các CMO luôn đặt ra nhiều câu hỏi về cách đạt được điều này trong môi trường phức tạp ngày nay. Họ có thể sử dụng đúng nền tảng, quản lý dữ liệu và phát triển nội dung tuyệt vời để có thể thu hút khách hàng.

Quản lý căng thẳng và nhu cầu của sự không chắc chắn của nền kinh tế

Ngay cả khi các công ty nhìn thấy sự phục hồi ngay trươc mắt của của họ. Thì lúc này họ vẫn đang hành động với sự lạc quan nhưng cực kỳ thận trọng. Các CMO có thể sẽ tiếp tục với các nhiệm vụ liên quan về việc cắt giảm chi tiêu. Và thông thường sẽ được yêu cầu xây dựng một chiến dịch hiệu quả ít ngân sách tiếp thị hơn. Giờ đây, hơn bao giờ hết, các CMO sẽ phải tính đến hiệu quả của từng số tiền được chi tiêu.

Vì lý do đó, thách thức khó nhằn nhất lúc này là cách phân bổ ngân sách tiếp thị. Tuy nhiên các CMO Marketing lại phải trả lời thêm một loạt câu hỏi. Phân bổ nguồn tài chính ở đâu là tốt nhất ? Làm cách nào để xác định điểm tiếp xúc, kênh và thông điệp nào có tác động lớn nhất đến doanh thu ? Và làm cách nào để theo dõi và báo cáo hiệu quả các khách hàng tiềm năng mà nhóm đang tạo ra liên quan đến ROI ?

Bảo đảm ROI tiếp thị

ROI tiếp thị và ưu tiên chi tiêu cho tiếp thị so với các chỉ số cùng với mục tiêu kinh doanh phải là ưu tiên hàng đầu. Theo như ý kiến của các chuyên gia thì ROI là điều bắt buộc. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đang lúng túng không biết bắt đầu từ đâu. Và làm thế nào để có được dữ liệu đáng tin cậy.

Các CMO luôn phải tìm ra thông tin xuyên suốt trong toàn chiến lược của nhóm để đạt được kết quả doanh thu rõ ràng. Các doanh nghiệp luôn yếu cầu mỗi số tiền chi ra cần liên quan trực tiếp đến các kết quả có thể định lượng được. Khi các nhà lãnh đạo tiếp thị đảm nhận vai trò lãnh đạo mạnh mẽ hơn. Cùng với đó là trách nhiệm lớn hơn trong việc tạo ra doanh thu. Điều này sẽ hiễn nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu.

Hiểu những thách thức này và cách chúng tác động đến hoạt động tiếp thị của bạn và doanh nghiệp là bước đầu tiên bạn cần nghĩ tới. Lúc này các CMO hãy suy nghĩ về những gì sẽ cần để lên kế hoạch. Từ đó, xem xét chi phí cơ hội của việc không thực hiện hành động nào.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả