menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Tết Tân Sửu 2021: Những hoạt động nào bị Ngân hàng Nhà nước“tuýt còi”?

Ngân hàng Nhà nước siết chặt hoạt động mua bán ngoại tệ, vàng và đổi tiền không đúng quy định dịp Tết Nguyên đán

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp. Đồng thời, không sử dụng ngân sách, phương tiện ô tô, tài sản công đi lễ hội hoặc các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội.

Cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Xử lý hoạt động mua bán ngoại tệ, vàng và đổi tiền không đúng quy định dịp Tết Tân Sửu 2021

Theo đó, đối với các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, NHNN yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ, công tác phòng cháy chữa cháy; đảm bảo an toàn tài sản, trụ sở, kho tiền; đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, lưu thông tiền tệ thông suốt trong những ngày nghỉ Tết.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Đối với các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NHNN yêu cầu chủ động xây dựng phương án, kế hoạch tiền mặt phù hợp, theo dõi và đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá.

Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt các dịch vụ thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động có kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động thanh toán quốc tế, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, không để doanh nghiệp bị chậm thanh toán trong những ngày nghỉ Tết.

Ngoài ra, các TCTD cũng cần quán triệt cán bộ, nhân viên ngân hàng thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ; tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động ATM; chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng.

Đối với Napas, NHNN yêu cầu theo dõi, giám sát chặt chẽ, kịp thời xử lý các sai sót, sự cố đảm bảo hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử hoạt động ổn định, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến dịp Tết; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên xử lý và phản hồi kịp thời các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng.

Không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo

Đối với các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của NHNN. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo theo dõi, giám sát các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn tại văn bản số 9027/NHNN-TT ngày 11/12/2020 về công tác thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021.

Tết Tân Sửu 2021: Những hoạt động nào bị Ngân hàng Nhà nước“tuýt còi”?

Không tổ chức đi thăm, chúc Tết Nguyên đán, tặng quà lãnh đạo

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 07/CT-NHNN ngày 11/10/2017 về tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định tiền tệ, tài chính; quán triệt, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 138/CP tại văn bản số 4225/BCĐ ngày 07/12/2020 về việc phối hợp thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các chỉ đạo liên quan của UBND các tỉnh, thành phố (nếu có).

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN về tăng cường các biện bảo bảo đảm đón Tết Nguyên đán 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, hiệu quả; đảm bảo các hoạt động văn hóa, vui xuân thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với phong tục tập quán, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn hoạt động ngân hàng;

NHNN yêu cầu các đơn vị không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện ô tô, tài sản công đi lễ hội hoặc các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại