menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mai Anh

Tên lửa Iran chuẩn bị tấn công tướng 4 sao của Mỹ ở Trung Đông?

Máu phải trả bằng máu và Tướng phải trả bằng...Tướng?

Các đặc vụ Iran “ăn nằm” trong lực lượng Mỹ ở Trung Đông được cho là đang lên kế hoạch ám sát tướng cấp cao của Mỹ bằng tên lửa, đây sẽ là kế hoạch “táo bạo” nhất của Iran kể từ sau cái chết của tướng Soleimani.

Các cơ quan thông tấn có thẩm quyền ở Trung Đông, bao gồm cả Đài truyền hình Al Jazeera ngày 6/1 xác thực, các đặc vụ của cơ quan tình báo Iran đã hoàn thành “định vị” chuyến công tác tới Bahrain để làm việc với Lực lượng Đặc nhiệm Liên quân Triển khai nhanh (RDJTF) của Tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ. Tiếp theo các đặc vụ Iran sẽ lên kế hoạch tiến hành hành động ám sát, và sẽ sử dụng 7 tên lửa hành trình để tấn công.

Tướng Kenneth McKenzie là người chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động quân sự của Quân đội Mỹ ở Trung Đông, Châu Phi và Địa Trung Hải, đây là người quyền lực nhất của Mỹ tại khu vực này và nhận mệnh lệnh trực tiếp từ người chỉ huy của Lầu Năm Góc.

Hiện căn cứ Hải quân Mỹ ở Bahrain đã ban hành trạng thái tăng cường sẵn sàng chiến đấu cao, do đây là nơi đặt trụ sở của Bộ chỉ huy Trung tâm, một khi nơi này bị phá hủy, hơn 100.000 quân Mỹ ở Trung Đông sẽ trở thành “rắn mất đầu”.

Tên lửa Iran chuẩn bị tấn công tướng 4 sao của Mỹ ở Trung Đông?

Căn cứ Hải quân Mỹ ở Bahrain đã ban hành trạng thái tăng cường sẵn sàng chiến đấu cao. Nguồn: Sohu.

Tuy nhiên, đây dường như chỉ là biện pháp phòng thủ thụ động. Được biết, các điệp viên CIA Mỹ ở Trung Đông đã bắt đầu phối hợp với lực lượng đặc nhiệm Quân đội Mỹ để triển khai một chiến dịch “chống ám sát” với phạm vi rộng rãi ở khu vực này, trọng tâm là bắt giữ các đặc vụ Iran nằm vùng trong Quân đội Mỹ.

Theo ước tính ban đầu, có hàng nghìn điệp viên Iran nằm rải rác trong các lực lượng vũ trang thân Mỹ và các cơ quan chính phủ do Mỹ hậu thuẫn ở Trung Đông. Đây là “vốn” để Iran tiến hành các hành động ám sát “trả đủa” Mỹ.

Tên lửa Iran chuẩn bị tấn công tướng 4 sao của Mỹ ở Trung Đông?

Nhiều căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công trong vài ngày qua. Nguồn: Sohu.

Những ngày gần đây, các căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công nhiều lần, các nhóm vũ trang đã tận dụng tốt các khu vực “mù” trong hệ thống phòng thủ của Mỹ và lựa chọn thời điểm bất ngờ để thực hiện thành công các cuộc tấn công. Đây là bằng chứng rõ nhất cho thấy Quân đội Mỹ đã bị “xâm nhập” bởi đặc vụ nước ngoài.

Với việc rò rỉ thông tin này, Mỹ đã thực sự nhận ra rằng vụ ám sát tướng Soleimani vừa qua đã tạo ra một thảm họa lớn. Mới đây nhất, trang tuyên truyền Meari của CHDCND Triều Tiên ngày 5/1 đăng bài xã luận cho rằng các chuyên gia quân sự nhận định, Trung Đông sẽ là “nghĩa địa” của Mỹ.

Ngay cả những nước ủng hộ Mỹ cũng thụ động trả lời đề nghị của Mỹ về việc điều binh sĩ vì lý do chính trị nội bộ và thách thức kinh tế, khiến Mỹ rơi vào tuyệt vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại