menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời cảng Ukraine bị người mua 'bùng hàng'

Đại sứ quán Ukraine tại Lebanon cho biết tàu Razoni – con tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời Ukraine theo một thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian đã bị người mua từ chối nhận hàng với lý do chậm giao hàng hơn 5 tháng.

“Theo thông tin nhận được từ những người vận hành tàu chở ngũ cốc Razoni, người mua ở Lebanon đã từ chối nhận hàng do chậm giao hàng hơn 5 tháng so với thỏa thuận”, Đại sứ quán cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm 8/8.

“Vì vậy, con tàu hiện đang tìm người mua khác để dỡ hàng của mình, có thể ở Tripoli (Lebanon) hoặc bất kỳ quốc gia, cảng nào khác.”

Tàu Razoni rời cảng Odessa (Ukraine) hôm 1/8, chở theo 26.527 tấn ngô. Theo kế hoạch, con tàu sẽ đến Lebanon vào ngày 7/8, nhưng đã thay đổi điểm đến sang cảng Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ, và hiện đang neo đậu ngoài khơi bờ biển phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là con tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời cảng Ukraine kể từ sau khi xung đột bùng phát. Kỹ sư Abdullah Jendi, thành viên thủy thủ đoàn tàu Razoni cho biết Lebanon được chọn làm điểm đến của chuyến hàng đầu tiên vì “họ đang hứng chịu một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ”.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksandr Kubrakov ước tính việc mở cửa trở lại các cảng sẽ mang lại ít nhất 1 tỷ đô la doanh thu ngoại hối cho nền kinh tế Ukraine và cho phép ngành nông nghiệp lên kế hoạch cho mùa gieo hạt năm sau.

Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đã làm trung gian cho thỏa thuận mà Nga và Ukraine ký kết vào tháng trước để nối lại xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine. Các quốc gia cảnh báo việc gián đoạn vận chuyển ngũ cốc có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực trầm trọng, thậm chí làm bùng phát nạn đói ở nhiều nơi trên thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, khoảng 243.000 tấn ngô đã được xuất khẩu từ Ukraine trên 7 con tàu kể từ chuyến khởi hành đầu tiên hôm 1/8, theo thống kê từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại