menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuc Dang Pro

Tập trung: Bí quyết để thành công

Lý Tiểu Long từng có một câu nói rất nổi tiếng xuất phát từ sự thành công của ông trong võ thuật và làm diễn viên: "Tôi không sợ người luyện tập 10,000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10,000 lần".

Cha ông ta đúc kết, có câu: "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh" hay " một nghề cho chín còn hơn chín nghề" đều nói nên tầm quan trọng của việc "Tập trung" trong thành công.

Jiro Ono, 85 tuổi, được vinh danh là nghệ sĩ sushi hàng đầu Nhật Bản, ông đã có 70 năm chỉ làm sushi. Chỉ sở hữu một quán sushi nhỏ với diện tích chỉ hơn 50 m2 với 10 chỗ ngồi nhưng đã trở thành một nhà hàng nổi tiếng Nhật Bản với thực đơn sushi ngon nhất thế giới. Đặc biệt ông được trao tặng danh hiệu danh giá nhất thế giới cho 1 nhà hàng là 3 sao Michelin.

Bí quyết của ông chính là "Tập trung vào duy nhất món Sushi suốt 70 năm, đã nâng tầm lên nghệ thuật".

Ngài Warren Buffett và cộng sự lâu năm của mình Munger là minh chứng sống cho điều này, họ Tập trung, tập trung đầu tư với 1 triết lý và đơn giản hóa việc đầu tư đầu tư "trong vòng tròn hiểu biết", và "Mua cổ phiếu tốt với định giá hấp dẫn" và biến nó trở thành nghệ thuật.

Tương tự vậy, đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công nhờ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình như: Vinamilk tập trung vào sữa, Vicostone đá thạch anh cao cấp, Hòa Phát tập trung vào thép, Vinhomes tập trung vào bất động sản, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tập trung vào trang sức ...

Với mỗi cá nhân chúng ta cũng vậy muốn thành công tốt nhất là nên tập trung 1 số việc và liên tục tối ưu, sáng tạo biến nó thành nghệ thuật mới có thể thành công được.

David Beckham tập trung vào kỹ năng đá phát thần thánh

Arjen Robben tập trung vào các pha xử lý chân trái siêu việt

Psy tập trung vào các động tác nhảy mô phỏng con vật và thành công với Gangnam Style.

Cô bạn của Phục chỉ tập trung tích sản cổ phiếu 10 năm qua giờ có hơn 1tr USD và tự do tài chính

Hãy tập trung, tập trung và tập trung! Thành công sẽ đến !

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Vui lòng truy cập Azfin Việt Nam để liên tục trau dồi, học hỏi kiến thức đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuc Dang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại