menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Tăng hiệu quả hoạt động nhờ tái cấu trúc hệ thống, Apax Holdings (IBC) báo lãi sau thuế quý 2 tăng hơn 400%

Trước những khó khăn và thách thức chung của nền kinh tế, Apax Holdings (HOSE: IBC) đã kịp thời có chiến lược tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả hoạt kinh doanh của cả hệ thống.

Hiệu quả từ việc tái cấu trúc hệ thống

Trong 6 tháng đầu năm 2022, CTCP Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt gần 750 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm Công ty mẹ Apax Holdings phải tập trung nguồn lực hỗ trợ công ty con tái cấu trúc để đi vào hoạt động một cách hiệu quả sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Các hoạt động tài chính có liên quan đến việc mua bán sát nhập cũng được điều chỉnh lại cho hợp lý hơn với bối cảnh mới.

Chính nhờ sự thay đổi kịp thời này đã góp phần tối ưu hóa quá trình hoạt động, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả hoạt kinh doanh của cả hệ thống. Qua đó, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty con phát huy hiệu quả hoạt động ngay sau khi các cơ sở giáo dục được mở cửa trở lại kể từ đầu tháng 4/2022. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Apax English nói riêng đạt hơn 523.5 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của iGarten cũng đạt gần 115.8 tỷ đồng.

Tăng hiệu quả hoạt động nhờ tái cấu trúc hệ thống, Apax Holdings (IBC) báo lãi sau thuế quý 2 tăng hơn 400%
Các công ty con của Apax Holdings đã sôi động trở lại với nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh

Những chuyển biến tích cực của các công ty con cũng đã góp phần quan trọng vào việc tăng doanh thu và lợi nhuận cho cả hệ thống. Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của Apax Holdings ghi nhận, lợi nhuận trước và sau thuế hợp nhất quý 2 năm 2022 của doanh nghiệp lần lượt đạt hơn 28.5 tỷ đồng và 19.4 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt đạt hơn 73% và hơn 433% so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Apax Holdings ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 669 tỷ đồng, tổng lợi nhuận kế toán trước và sau thuế lần lượt đạt hơn 35.8 tỷ đồng và 22.1 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt đạt gần 68.5% và hơn 263.3% so với cùng kỳ năm 2021.

Tạo cơ sở cho đầu tư giáo dục bền vững

Kể từ đầu quý 2/2022, Apax Leaders và STEAMe GARTEN đã thể hiện sự trở lại mạnh mẽ với nhiều hoạt động sôi động và bổ ích dành cho học viên. Ngoài các chương trình học tập trực tiếp, online, hai thương hiệu này mới đây đã kịp thời thiết kế và tổ chức các chương trình hè ấn tượng, thu hút sự tham gia của đông đảo học viên.

Apax Leaders có chương trình Apax Summer Camp 2022 được tổ chức tại các trung tâm ở cả hai miền Nam – Bắc. Chương trình được chuẩn bị công phu trong 2 năm với sự góp sức của chuyên gia hàng đầu, đi thẳng vào nhu cầu trọng tâm của học sinh với triết lý nhân văn mới mẻ. Khác với các trại hè thường thấy của các đơn vị khác, Apax Summer Camp được thiết kế với 2 chương trình phù hợp với từng độ tuổi của học sinh từ 5 tuổi trở lên, qua đó không chỉ bồi dưỡng năng lực tiếng Anh, mà còn trang bị các kỹ năng cơ bản nhất cho học sinh.

Trong khi đó, STEAMe GARTEN có chương trình Tuần học nội trú dành cho các bé trong độ tuổi 3 – 6 tuổi. Tại đây, mỗi ngày trẻ được chăm sóc chu đáo, an toàn, hình thành thói quen sinh hoạt tự chủ, tự chăm sóc bản thân và hợp tác với bạn bè, biết cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống mà không phải phụ thuộc vào cha mẹ. Chương trình không đơn thuần là một trại hè cho trẻ nhỏ, mà còn tạo ra một trải nghiệm mới lạ nhưng rất hữu ích cho các bé, giúp trẻ phát huy kỹ năng làm chủ cuộc sống, thích ứng với môi trường ngoài gia đình, dám đối mặt với những thay đổi…

Đối với các dự án trường liên cấp, Apax Holdings cũng đang xúc tiến và phối hợp đẩy mạnh việc thi công để sớm đưa vào vận hành song song hai hệ thống trường liên cấp hệ quốc tế Firbank Australia và hệ song ngữ chất lượng cao STEAMe SCHOOLS.

Ngoài ra, Apax Holdings cũng tập trung huy động sức mạnh tổng hợp từ việc bắt tay với các đối tác sở hữu bất động sản để phát triển lĩnh vực bất động sản giáo dục nhằm xây dựng các khu trải nghiệm giáo dục chất lượng cao, kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đây là mô hình rất phát triển ở các quốc gia tiên tiến và đang trở thành xu thế tại nhiều nước đang phát triển như Việt Nam.

Với việc phát triển mô hình trường liên cấp và các mô hình trải nghiệm giáo dục chất lượng cao, Apax Holdings đang từng bước giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục với nhiều cấp học và đa dạng các chương trình đào tạo. Qua đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam bản lĩnh làm chủ bản thân, giỏi tiếng Anh, hiểu biết khoa học và công nghệ mới, dám ước mơ và đam mê để trở thành thế hệ dẫn dắt của thế kỷ 21.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại