menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Tâm sự với F0: Chọn phương pháp phù hợp

Gần đây có rất nhiều tranh cãi của các chuyên gia trên MXH tạo ra confuse cho rất nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt là nhà đầu tư F0 khi mới bước vào thị trường.

Các bạn nên note lại những ý sau:
Thứ 1: Không có chuyên gia nào đúng 100% mà chỉ có tỉ lệ đúng sai của họ cao thấp khác nhau. Và khi họ đúng họ kiếm được bao nhiêu và khi họ sai họ mất bao nhiêu.

Vậy nên mọi ý kiến chuyên gia chỉ để tham khảo.

Thứ 2: Trên thị trường các chuyên gia đều có những trường phái riêng. Trader nhìn ngắn Investor nhìn dài. Không có ai đúng ai sai trong từng time frame khác nhau.
Tâm sự với F0: Chọn phương pháp phù hợp
VD: khi 2008 buffet giải ngân rất lớn sau khi DOW giảm từ 14K về 9K. Tiếp theo 6 tháng sau đó DOW tiếp tục giảm về thấp nhất là khoảng 6K... Suốt thời gian này ai ai cũng nghĩ BUFFET sai khi gây thua lỗ nhiều tỉ $ nhưng hơn 10 năm sau. Liệu ai còn giữ được chứng khoán đã mua ở vùng đáy và ai có số lãi nhiều hơn ông.

Ở trường hợp này thì trong ngắn hạn buffet sai nhưng về dài hạn ông lại đúng. Còn những nhà đầu cơ bán được ở 9000 chắc gì đã mua lại được ở 6000 và còn giữ đến bây giờ và lãi nhiều bằng buffet.

Vậy nên mình đã từng nói rất nhiều lần.. Sự lẫn lộn giữa đầu tư và đầu cơ là sai lầm cơ bản nhất mà trên 90% người tham gia thị trường chứng khoán sẽ mắc phải.

Và họ sẽ càng bị loạn chưởng hơn nữa.. khi các chuyên gia tranh luận

Mỗi phương pháp đều có 1 cái hay riêng và quan trọng nhất bạn phải tìm được phương pháp PHÙ HỢP VỚI TÍNH CÁCH VÀ ĐIỀU KIỆN CỦA MÌNH.

Bạn không thể chỉ cách đầu cơ cho những con người bận rộn và không có quá nhiều thời gian xem bảng và cũng không thể hướng dẫn những người xem bảng hàng ngày cách đầu tư.

Vì đơn giản người bận rộn sẽ luôn bị miss "điểm mua" hoặc "điểm bán" của dân trader

Và người đầu tư sẽ luôn bị thị trường và tâm lý chi phối để mua bán không theo nguyên tắc đầu tư đã vạch ra ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
14 Yêu thích
19 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại