menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyễn Pro

Tâm lý học đầu tư: Cắt lỗ!

Hãy luôn chắc rằng mỗi một lần đầu tư, hay một giao dịch hãy chuẩn bị kỹ cho mình nhiều kịch bản ngoài ý muốn có thể xảy ra và chuẩn bị các phương án đối phó với chúng. Đây chính là lý do mà các "môi giới" trên thị trường thường đưa ra các nhận định hai chiều về thị trường nhưng có vẻ như phần lớn các nhà đầu tư lại không thích điều này.

Hơn hết, việc chấp nhận thua lỗ và rời bỏ cuộc chơi cũng là một phần quan trọng không kém.

Việc tiếp tục châm thêm tiền vào một phi vụ đầu tư hay châm thêm tiền vào tài khoản khi các hạng mục hay các lệnh mà bạn đang thua lỗ chính là tiếp tục nuôi những hy vọng tiềm tàng cho các khoản thua lỗ lớn về sau, và dẫn tới những khoản thua lỗ quá sức với vị thế của mình và việc cắt lỗ đã trở nên quá khó khăn.

Đừng đánh đồng khái niệm: bảo vệ tài khoản và sự mạo hiểm. Rất nhiều nhà đầu tư tiếp tục châm thêm tiền vào tài khoản đang gồng lỗ với mục đích có thể gồng gánh tài khoản và mong về bờ nhưng họ ko lường trước được rằng có thể họ đang tất tay số tài sản của họ cho một pha đầu cơ mạo hiểm và có vẻ như thứ "mạo hiểm" này lại thu hút nhiều người Việt Nam.

Cắt lỗ là thứ mà nhiều nhà đầu tư không ai mong muốn

Nhưng cắt lỗ là một phần bảo vệ chúng ta và gián tiếp trao cho chúng ta cơ hội để làm lại tốt hơn vào những lần sau.
Tâm lý học đầu tư: Cắt lỗ!

Các nhà đầu tư có thể tham khảo bảng trên để thấy lợi ích của việc cắt lỗ. Ta có thể thấy rõ một điều rằng việc gấp đôi tài khoản hiện có khó hơn rất rất nhiều có với việc thả trôi tài khoản và lỗ 50%. Vì vậy, hãy là một nhà đầu tư thông minh, đặt ra cho mình một quy tắc cắt lỗ phù hợp với bản thân và tuân thủ nó!

Nếu đôi khi việc cắt lỗ 100% số cổ phiếu mình đang sở hữu có quá sức với bản thân hãy chọn cách cắt 50% số lượng hoặc cắt một vài mã yếu trước để tránh bị đè nặng về tâm lý!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trung Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

24 Yêu thích
30 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại