menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Trần Pro

Tâm điểm ECB chứ không phải FED

Bình luận của Schnabel trong bài phát biểu trước sinh viên Đại học Panthéon-Sorbonne ở Paris nhằm trấn an các nhà đầu tư rằng ECB quyết tâm ngăn chặn đợt bán tháo trái phiếu của một số quốc gia gần đây không gây ra một cuộc khủng hoảng nợ khác trong khu vực.

Chi phí đi vay đối với các quốc gia mắc nợ nhiều như Ý và Tây Ban Nha đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm kể từ khi ECB vào tuần trước báo hiệu chấm dứt chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo trong thập kỷ qua bằng cách công bố kế hoạch ngừng mua thêm trái phiếu và bắt đầu tăng lãi suất.

Tâm điểm ECB chứ không phải FED

Việc ECB thiếu thông tin chi tiết về thời điểm hoặc cách thức can thiệp để giải quyết tình trạng phân mảnh trên thị trường tài chính đã khiến các nhà đầu tư lo lắng và dẫn đến việc bán tháo trên thị trường trái phiếu khiến nợ của các quốc gia Nam Âu dễ bị tổn thương hơn so với các nước láng giềng phía Bắc của họ.

Trong khi các biện pháp kích thích mới có thể không nằm trong chương trình nghị sự, các quan chức sẽ thảo luận về chiến lược chống khủng hoảng và việc tái đầu tư mua trái phiếu được tiến hành trong khuôn khổ chương trình khẩn cấp đại dịch hiện đã tạm dừng, Bloomberg đưa tin.

PS: Chứng khoán châu Âu đang xanh, nhưng tâm điểm của tài chính thế giới sắp tới sẽ là khu vực châu âu với các nền kinh tế ngập nợ nần như Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha...

Tâm điểm ECB chứ không phải FED

TTCK có chu kỳ (cycle). Thường mọi người nói chu kỳ 10 năm. Giai đoạn đỉnh và đáy chứng khoán là giai đoạn marco có đất sử dụng.S&P500 đủ dài để ta nghiên cứu và hiểu thêm về chu kỳ của TTCK.Chart bên dưới là giai đoạn 2021-2022 tương quan giữa cổ phiếu và trái phiếu là cao nhất mà chúng ta từng thấy kể từ 1995-1997.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại