menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Tại sao mua thì cổ phiếu xuống, bán thì cổ phiếu lên?

Xin chào mọi người, hôm nay Đạt sẽ chia sẻ với mọi người lý do nhiều nhà đầu tư hay hỏi Đạt "Tại sao em cầm cổ phiếu mãi không tăng, cứ bán là cổ phiếu lại tăng" có phải Lái soi tài khoản em không ạ, hay em không có duyên với cổ phiếu, số em không đầu tư được... với rất nhiều lý do.

Nếu bài viết hay, ý nghĩa các bạn nhớ Like, share và Follow mình để đón đọc nhiều chia sẻ hơn nữa.

Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường hay gặp phải. Đặc biệt trong giai đoạn vừa qua, nhiều nhà đầu tư đã mất hàng trước khi thị trường vượt 1400. Các cổ phiếu lần lượt tăng mạnh ngay trước mắt chúng ta, trong đó có rất nhiều cổ phiếu mà chúng ta từng nắm giữ, và nhiều mã vừa mới cắt lỗ, hoặc bán ở mức lợi nhuận rất nhỏ đều bật tăng mạnh.

Vậy đâu là lý do? tại sao lại như vậy, và giải pháp của chúng là gì để hạn chế những sai sót không đáng có như vậy.

Chúng tay hãy cùng xem biểu đồ tâm lý của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường:

Tại sao mua thì cổ phiếu xuống, bán thì cổ phiếu lên?

Nhìn từ biểu đồ thì chúng ta sẽ thấy, thông thường thị trường/cổ phiếu thường hay đi lên khi chúng ta ở trạng thái Tuyệt vọng, hoảng Loạn, Chán nản, mất niềm tin, nghi ngờ. Trên thị trường chứng khoán luôn có câu Thị trường đi lên trong Nghi ngờ, lớn lên trong sợ hãi, và chết vì sự hưng phấn.

Nên để một cổ phiếu đi lên mạnh mẽ ngoài các câu chuyện khác về doanh nghiệp, thì cổ phiếu cần phải có sự tham gia của Dòng tiền thông minh, dòng tiền BIGBOYS, cung như Cầu về cổ phiếu > Cung về cổ phiếu.

Khi có sự tham gia của dòng tiền này, thì họ sẽ phải thu mua một lượng lớn cổ phiếu với giá thấp nhất có thể trước khi đẩy giá cổ phiếu.

Để thu mua lượng lớn cổ phiếu với mức giá rẻ từ các nhà đầu tư cá nhân thì chắc chắn một điều họ sẽ khó mua được số lượng lớn cổ phiếu ngay được, mà cần một thời gian rất dài. Đó chính là giai đoạn cổ phiếu tích lũy đi ngang hoặc sẽ có một vài phiên cổ phiếu giảm giá mạnh, mục đích để loại bỏ các nhà đầu tư mất kiên nhẫn, nhà đầu ngắn hạn ra khỏi cổ phiếu, nhà đầu tư lớn thì có thể mua được số lượng cổ phiếu lớn hơn cũng như giá hấp dẫn hơn.

Vậy làm sao chúng ta có thể tránh được những nhịp tích lũy hay rũ bỏ này, anh chị nên tham khảo và hiểu về phân tích kỹ thuật trước khi tham gia đầu tư, để lựa chọn thời điểm mua phù hợp và chúng ta mua đúng thời điểm cổ phiếu vào xu hướng tăng giá.

Một số đặc điểm của cổ phiếu trước khi tăng giá thường cổ phiếu đó sẽ có 1-2 nhịp rũ bỏ mạnh, hoặc một giai đoạn đi ngang với khối lượng thấp hơn rất nhiều so với khối lượng bình quân trong 20 phiên. chi tiết tại hình minh họa

Tại sao mua thì cổ phiếu xuống, bán thì cổ phiếu lên?

Để hiểu chi tiết hơn mời anh chị xem video phía dưới:

Mr Đạt Fin68 0922204688

🔷 Đăng ký THAM GIA CLB_TỶ_PHÚ: https://tuvan.fin68.vn/

🔷Khai giảng Khóa "Nhận diện dòng tiền BIGBOYS" ngày 31/10/2021, đăng ký tại:

https://infor.lophocchungkhoan.com/

Hoặc Group Zalo: https://zalo.me/g/dyinhd031

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

264 Yêu thích
64 Bình luận 231 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại